Có nên làm "chuyện ấy" khi bị cảm lạnh, cảm cúm không?

"Chuyện ấy" khi bị cảm cúm, cảm lạnh có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cho cả hai.

Hậu quả của việc nhịn “chuyện ấy”

Lợi ích của "chuyện ấy" trong mùa Đông

4 bước lấy lại ham muốn "chuyện ấy" cho đàn ông 60

Ăn gì, uống gì để nhanh khỏi cảm cúm?

Cách sử dụng tinh dầu để giảm triệu chứng cảm cúm nhanh chóng

“Yêu” khi ốm làm mòn cảm giác

Nhiều chuyên gia cho rằng, khi bị cảm cúm, cảm lạnh, cơ thể người bệnh thường rơi vào trạng thái mệt mỏi, các cơ đau nhức, uể oải không muốn cử động nhiều. Với những người bình thường, kể cả nam giới có sức chịu đựng cao thì cũng cần ngủ một giấc dài sau khi quan hệ mới phục hồi sức khỏe và tâm lý. Do đó, khi bị cảm cúm mà quan hệ "chăn gối", cơ thể sẽ bị đốt cháy nhiều năng lượng hơn thì thời gian phục hồi sẽ càng lâu hơn, khiến bệnh thêm nặng và cơ thể mệt mỏi, bởi quá sức chịu đựng của cơ thể.

Bên cạnh đó, khi bị cúm kéo dài sẽ khiến cơ thể giảm sút sức đề kháng. Nếu người bệnh phải uống thuốc điều trị dài ngày sẽ có thể ảnh hưởng không tốt cho gan và dạ dày. 

Hơn nữa, khi bị cảm cúm, bạn thường cảm thấy không thoải mái, vì cơ thể quá mệt mỏi. Trong khi đó, “chuyện ấy” tiêu hao nhiều năng lượng, cộng thêm với cơ thể ốm yếu cả thể lực lẫn tinh thần sẽ khiến bạn khó đạt được khoái cảm và có hại cho sức khỏe của hai người, thậm chí còn khiến cả hai cảm thấy hụt hẫng. Nếu thường xuyên “yêu” trong tình trạng này thì xúc cảm thăng hoa sẽ giảm sút và rất dễ dẫn đến tình trạng mất cảm giác, hoặc chán “yêu”. 

Dễ lây nhiễm virus 

Chất lượng "tinh binh" cũng bị giảm sút khi đàn ông bị cảm cúm

Cảm cúm là một bệnh rất dễ lây nhiễm qua đường hô hấp, vì vậy quan hệ trong khi bị cảm cúm có thể lây virus cúm cho bạn tình của mình thông qua các hành động như: Hôn, thở, hay quan hệ đường miệng. Đặc biệt, khi quan hệ mà gặp phải triệu chứng ho, hay hắt hơi thì virus cúm càng dễ phát tán và lây nhiễm cho bạn tình.

Theo các chuyên gia y tế, người đàn ông khi bị cảm cúm có thể khiến tinh trùng không được khỏe như bình thường, làm giảm sút về cả chất lượng và số lượng do phải sử dụng thuốc điều trị. Còn đối với phái nữ bị cảm cúm, nếu quan hệ "chăn gối" cũng khó thụ thai, nếu có thai thì cũng dễ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. 

Vì thế, tùy vào tình trạng cúm, sức khỏe, nhu cầu sinh lý của mỗi người mà họ quyết định có nên quan hệ "chăn gối" hay không. Nhưng theo các chuyên gia, tốt nhất là không nên quan hệ trong những ngày bị cảm cúm để tránh lây nhiễm cúm và đảm bảo sức khỏe, cả thể chất lẫn tinh thần cho cả 2 người.

Sơn Dương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn