Có nên ăn trái cây trước khi ngủ?

Trái cây có thể là lựa chọn tốt nhất cho một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ

Sex trước khi ngủ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

Cần làm gì trước khi đi ngủ để chăm sóc da tốt hơn?

Chỉ dẫn những thói quen tốt 6 tiếng trước khi đi ngủ

10 thực phẩm nên và không nên ăn trước khi đi ngủ

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên ăn uống ngay trước khi đi ngủ vì nó có thể cản trở giấc ngủ của bạn. Việc ăn ngay trước khi đi ngủ cũng có thể giải phóng rất nhiều đường, gây ra sự tăng đột biến về năng lượng và lượng đường trong máu.

Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn có một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ thì các loại trái cây là một lựa chọn không tồi. Trái cây chứa đầy vitamin, khoáng chất, phytochemical và chất xơ. Ăn một vài miếng trái cây tươi là một lựa chọn bổ dưỡng hơn là ăn các loại thực phẩm chứa đường và chất béo khác.

Nếu cơn đói bắt đầu xuất hiện trước khi đi ngủ thì bạn nên ăn các loại trái cây như: Chuối, táo, lê và các loại trái cây giàu chất xơ khác. Tuy nhiên bạn nên lưu ý đến khoảng cách giữa bữa ăn chính và thời gian ăn trái cây. Cả 2 đều có những ảnh hưởng khác nhau đối với hệ tiêu hóa.

Trái cây dễ được tiêu hóa, trong khi đó, bữa ăn chính giàu chất đạm và chất xơ lại cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa. Vì vậy, bạn nên ăn trái cây cách xa bữa ăn chính nhưng cũng không nên ăn quá muộn.

Hầu hết các loại trái cây đều có lượng calorie thấp nên sẽ không làm bạn bị tăng cân

Nhiều người lo ngại rằng, việc ăn vào ban đêm có thể gây tăng cân. Tuy nhiên, hầu hết các loại trái cây đều có lượng calorie thấp nên chúng sẽ không khiến bạn bị tăng cân. Sau khi ăn tối, bạn có thể ăn thêm một quả chuối trước khi đi ngủ khoảng tiếng. Chuối cung cấp magne có thế giúp bạn ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều chuối mỗi ngày thì nó có thể sẽ khiến bạn bị tăng cân.

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề liên quan đến tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích thì không nên ăn trái cây vào ban đêm. Việc này có thể sẽ gây đau dạ dày, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.

Trái cây có hàm lượng acid cao như dứa, cam... hoàn toàn không tốt đối với những người bị trào ngược acid. Nếu là người mắc bệnh đái tháo đường thì việc ăn trái cây cũng cần được lưu ý. Hàm lượng đường trong trái cây sẽ có thể làm tăng lượng đường trong máu. Vì vậy, hãy tham khảo ý kiến các bác sỹ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để được loại trái cây nào an toàn đối với mình.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng