Ăn gì vào bữa tối nếu bạn đang cố gắng giảm cân?

Ăn bữa tối như thế nào để giảm cân?

6 cách chuẩn bị bữa sáng nhanh gọn, đơn giản cho người muốn giảm cân

Gợi ý bữa trưa lành mạnh cho dân văn phòng

Chuyên gia giải đáp ăn trưa như thế nào để giảm cân

Có 4 thói quen này vào buổi chiều khiến bạn tăng cân nhanh chóng

“Hãy ăn bữa sáng như một vị vua, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như một người ăn mày” là bí quyết giảm cân và ăn uống lành mạnh được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên áp dụng. Chính vì vậy, trước khi tiêu thụ một bữa tối “ngập thịt”, hãy suy nghĩ thiệt hơn cho sức khỏe của bạn.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Cynthia Sass nổi tiếng người Mỹ, dưới đây là 5 lựa chọn dễ dàng cho bữa tối giúp bạn có được sức khỏe tốt hơn và hỗ trợ giảm cân hiệu quả:

Khi bạn không có tâm trạng nào để nấu ăn ...

Bạn có thể đi ăn hàng nếu quá mệt để nấu ăn (đừng nhịn ăn). Chỉ nên ăn các món nhiều rau (nên là rau luộc hoặc hấp, tránh rau xào nhiều dầu mỡ), tôm luộc hoặc hấp cùng với 1 bát cơm nấu từ gạo nâu.

Ăn bữa tối như thế nào để giảm cân?

Nếu bạn là người ăn hàng “trường kỳ”, hãy mang theo mình loại nước sốt tự chế để rưới cơm, trộn rau và hạn chế sử dụng các loại nước sốt nhiều dầu mỡ, muối của nhà hàng.

Công thức làm nước sốt tự chế: Trong một chiếc bát lớn, khuấy 2 thìa canh bơ hạnh nhân không ngọt cùng với 1 thìa canh giấm gạo và 1 thìa mật ong; Thêm ½ thìa cà phê gừng tươi, tỏi băm nhỏ và 1 thìa cà phê ớt đỏ nghiền.

Nếu bạn quá đói…

Khi bạn đã chờ đợi rất lâu mà chưa được ăn tối, hãy ăn vặt bằng các thực phẩm lành mạnh như ¼ cốc hạt hạnh nhân, hạt hướng dương hoặc hạt bí.

Tuy nhiên, không nên ăn tối quá muộn. Thời gian ăn tối tốt nhất là vào khoảng 18h và đi ngủ sau đó 4 tiếng, bởi thức ăn cần ít nhất 4 tiếng để kịp tiêu hóa hết. Sau 8h tối, bạn không nên ăn bất cứ đồ ăn vặt gì trừ các loại nước.

Nếu bạn có thời gian chuẩn bị bữa tối…

Vào bữa tối, bạn nên ăn các thực phẩm giàu khoáng chất, tryptophan và vitamin B. Đây là các nhóm chất giúp tăng cường giấc ngủ, tăng cảm giác no, duy trì sự ổn định chức năng thần kinh, có tác dụng giảm mệt mỏi…

Một số thực phẩm nên ăn vào buổi tối như: Cơm gạo lứt hoặc gạo nâu, trứng, cá hồi hoang dã, thịt gia cầm, sản phẩm từ sữa organic, hạt vừng, hạt điều, quả óc chó, thit bò...

Một số thực phẩm không nên ăn vào buổi tối như: Ngô, khoai lang, đậu xanh, hành, thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, cà phê, trà đặc, soda, rượu, bia...

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng