Chống nắng đầy đủ, lo gì cháy nắng khi ra biển

Chuẩn bị kem chống nắng để thoải mái đi biển

Kem chống nắng tốt nhất năm 2019 cho trẻ nhỏ, đi biển và thể thao

Loại bỏ 7 kiểu giày dép sành điệu này nếu muốn tận hưởng Hè trọn vẹn

Làn da bị cháy nắng khi đi biển: Làm sao để cứu nguy?

Trị mụn lưng thế nào để thoải mái diện bikini đi biển?

Kem chống nắng phù hợp 

Tia UV trong ánh mặt trời có thể phản xạ một phần trên những bề mặt như nước, cát. Vì thế, bạn vẫn có thể chịu tác động xấu từ ánh nắng, thậm chí là cháy nắng ngay cả khi ngồi trong bóng râm bên bờ biển.

Do vậy, hành lý đi biển của bạn không thể thiếu một vài sản phẩm chống nắng tốt. Không chỉ khuôn mặt mà cả cơ thể cũng cần được bảo vệ bằng kem chống nắngĐây là những yếu tố bạn cần quan tâm khi chọn mua kem chống nắng:


Trang phục bảo vệ cơ thể

Một số đồ dùng cần mang theo khi đi biển

Dù đã sử dụng kem chống nắng, bạn vẫn nên có thêm mũ, kính râm hoặc trang phục khô để che chắn cơ thể khỏi ánh nắng.

  • Quần áo: Khi chưa xuống biển, bạn có thể mặc trang phục chống nắng có chỉ số UPF (Ultraviolet Protection Factor, nghĩa là chỉ số bảo vệ da khỏi các tia UV). Với trẻ nhỏ chưa thể sử dụng kem chống nắng hoặc dị ứng với sản phẩm chống nắng, cha mẹ nên chọn cho trẻ quần áo dài tay, mỏng nhẹ và giữ trẻ trong bóng râm.

  • Giày dép thoáng mát: Bãi cát hấp thụ nhiệt và nóng rất lâu. Bước trên cát vào buổi trưa hoặc chiều sớm có thể khiến bạn bỏng rát bàn chân. Bạn nên chọn sandal, dép đế bằng thoải mái hoặc giày tập dưới nước.

  • Mũ: Chúng ta thường quên rằng da đầu và tóc cũng cần được bảo vệ khỏi ánh nắng. Chiếc mũ đi biển nên bảo vệ khuôn mặt, tai và phần gáy khỏi cháy nắng

  • Kính râm: Đeo kính râm có thể bảo vệ mắt khỏi tia UV gây đục thủy tinh thể. Bạn nên chọn loại kính râm có thể lọc 99-100% tia UVA và UVB. Ngoài ra, phần da quanh đôi mắt cũng nên được bảo vệ kỹ càng với kem chống nắng.

Quỳnh Trang H+ (Theo Everything Beaches)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp