Cholesterol ảnh hưởng đến đời sống tình dục thế nào?

Đời sống tình dục suy giảm có phải vì cholesterol?

Cải thiện "chuyện ấy" cho người đái tháo đường bằng cách nào?

Tập luyện tốt cho đời sống tình dục của bạn như thế nào?

4S mà bạn nên tránh xa nếu muốn "chuyện ấy" thăng hoa

5 cách sắp xếp phòng ngủ để cải thiện đời sống tình dục

Cholesterol kích thích hormone giới tính

Chúng ta đã nghe nhiều đến tác hại của cholesterol nhưng nó cũng giúp hỗ trợ sự phát triển của cơ thể và đóng một vai trò trong đời sống tình dục của bạn. Ở nữ giới, cholesterol giúp hỗ trợ hình thành estrogen và progesterone. Còn ở nam giới, nó kích thích sản xuất testosterone. Nếu không có những hormone này thì chúng ta sẽ không có những đặc điểm sinh lý riêng biệt như ngực nở ở phụ nữ và lông ở đàn ông. Cholesterol cũng rất cần thiết cho quá trình sinh sản. Ngoài ra, nó cũng chịu trách nhiệm trong việc tạo ra vitamin D trong cơ thể, giúp xương và răng chắc khỏe hơn.

Cholesterol cao có thể dẫn đến rối loạn cương dương

Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng rối loạn chức năng cương dương như căng thẳng, mệt mỏi, một số loại thuốc, các vấn đề tiền liệt tuyến... và cholesterol cao cũng là một nguyên nhân khá phổ biến. Cholesterol cao làm tắc nghẽn các động mạch, làm giảm lưu lượng máu tới bộ phận sinh dục và dẫn đến rối loạn chức năng cương dương. Chính vì thế, nếu đang gặp vấn đề về khả năng cương cứng thì bạn nên đến gặp các bác sỹ để được kiểm tra lượng cholesterol.

Cholesterol cao gây giảm ham muốn tình dục

Không chỉ gây rối loạn cương dương ở nam giới, cholesterol cao cũng có thể làm giảm ham muốn tình dục ở nữ giới. Lượng cholesterol cao có thể khiến nữ giới bị đau khi quan hệ và làm giảm khả năng đạt cực khoái. Chính vì thế, hãy tới gặp các bác sỹ để được kiểm tra lượng cholesterol, từ đó có giải pháp can thiệp kịp thời.

Thuốc hạ cholesterol có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục

Nhiều loại thuốc có thể gây ra tác dụng là làm giảm ham muốn tình dục, trong đó có các loại thuốc statins (thuốc hạ cholesterol). Theo một nghiên cứu năm 2009 ở Mỹ, một số thuốc statin có thể gây ra những thay đổi trong ham muốn khi lượng cholesterol giảm xuống do việc dùng thuốc. Những ảnh hưởng này thường tác động nghiêm trọng hơn ở nam giới so với nữ giới.

Chế độ ăn ít cholesterol sẽ tốt cho đời sống tình dục

Người ăn chay thường có mức cholesterol thấp hơn so với những người ăn nhiều thịt. Do đó, bạn nên thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp đời sống tình dục của mình luôn được viên mãn. Ngoài ra, tập thể dục cũng rất tốt cho "chuyện ấy". Chỉ cần tập khoảng 30 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng lưu lượng máu tới các bộ phận trên cơ thể, trong đó có cả bộ phận sinh dục.

Trần Lưu H+ (Theo Howstuffworks)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng Xích Thố Vương tốt cho nam giới bị rối loạn cương dương:

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4 - 6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn