Chơi trống tốt cho sức khỏe thế nào?

Trống là loại nhạc cụ được rất nhiều người yêu thích

Lợi ích của âm nhạc đối với trẻ em

Nghe nhạc gì khi làm việc để tăng tập trung và hiệu quả?

Bà bầu nghe nhạc to, tiếng ồn lớn ảnh hưởng gì đến thai nhi?

Có bằng chứng nào cho thấy âm nhạc có thể giúp chữa bệnh?

Giảm đau

Nếu đang tìm giải pháp có thể giúp đỡ trong việc kiểm soát tình trạng đau mạn tính thì chơi trống chính là câu trả lời dành cho bạn. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tiếng trống có thể giúp bạn phân tâm khỏi các cơn đau. Không chỉ vậy, tiếng trống còn giúp tăng cường sản xuất endorphin và opiate nội sinh. Đây là 2 chất được xem như là thuốc giảm đau tự nhiên có trong cơ thể.

Giảm căng thẳng

Tiếng trống mang đến sự thư giãn sâu, kiểm soát huyết áp và căng thẳng. Theo nghiên cứu, stress chính là nguyên nhân dẫn đến nhiều loại bệnh và là yếu tố nguy cơ chính của một số bệnh gây tử vong như đột quỵ và suy yếu hệ miễn dịch. Việc chơi trống có thể giúp bạn giải quyết các yếu tố căng thẳng và làm giảm cảm giác lo lắng.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Chơi trống có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch

Bạn có biết rằng, chơi trống có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn? Một nghiên cứu gần đây cho thấy, việc chơi trống có thể làm tăng số lượng tế bào tiêu diệt ung thư, giúp cơ thể chống ung thư và các loại virus khác bao gồm AIDS. Theo các chuyên gia, tiếng trống giúp hệ miễn dịch chống lại các tác nhân gây bệnh một cách mạnh mẽ hơn.

Tốt cho não bộ

Âm thanh của tiếng trống tạo ra các kết nối thần kinh trên toàn bộ não. Do đó, nó giúp đỡ rất nhiều cho những người bị rối loạn thiếu tập trung. Các chuyên gia cho rằng, tín hiệu từ các nhịp trống có thể giúp phục hồi các tế bào não sau khi một người bị đột quỵ và cũng rất có lợi cho bệnh nhân Parkinson.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp