Chơi cờ vua tốt cho sức khỏe của bạn như thế nào?

Cờ vua không chỉ là một môn thể thao mà còn rất tốt cho sức khỏe

13 loại củ tốt nhất cho sức khỏe: Bạn thường ăn mấy loại?

15 thực phẩm giúp giảm đau, chống viêm

Ăn sữa chua trước khi xét nghiệm máu có làm tăng cholesterol?

Làm thế nào để tăng cường miễn dịch cho trẻ sơ sinh?

Tăng chỉ số IQ

Theo một nghiên cứu, chơi cờ vua có thể giúp bạn tăng chỉ số IQ. Cờ vua là một trong những trò chơi kích thích trí tuệ rất hiệu quả. Vì vậy, hãy bắt đầu chơi cờ vua ngay từ hôm nay để có thể tăng cường chức năng của bộ não.

Thúc đẩy phát triển não bộ

Cờ vua giúp tăng cường chức năng của bộ não và kích thích sự phát triển neuron thần kinh trong não bộ. Vì để chơi cờ vua bạn cần vận hành cả 2 bên não bộ để có kết quả chơi tốt nhất, nhờ thế não bộ được kích hoạt, giúp phát triển và tăng trưởng tốt hơn.

Cho bộ não "tập thể dục"

Cờ vua là bộ môn thể thao trí tuệ hoàn hảo nhất cho não bộ

Theo một nghiên cứu, khi người chơi cờ xác định vị trí cờ và các nước đi, cả 2 bán cầu não trái và phải đều hoạt động mạnh. Đây là một trong những bài tập thể dục rất hiệu quả cho não bộ, giúp ngăn ngừa chứng mất trí nhớ khi về già.

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Một nghiên cứu đã quan sát thấy rằng, những người thường xuyên chơi cờ vua ít có khả năng mắc chứng mất trí nhớ hơn so với những người không chơi trò chơi này. Cờ vua là bộ môn thể thao trí tuệ hoàn hảo nhất cho não bộ, giúp phòng tránh bệnh Alzheimer.

Phục hồi sau đột quỵ hoặc tai nạn

Cờ vua có thể giúp phát triển các kỹ năng vận động ở những người bị đột quỵ hoặc tai nạn. Điều này có thể giúp bệnh nhân phát triển các kỹ năng vận động tăng kỹ năng nhận thức của họ. Chơi cờ vua cũng có thể giúp bạn tập trung và thư giãn hiệu quả hơn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp