Cho trẻ uống trà Kombucha có lợi ích gì?

Trà Kombucha có chứa các lợi khuẩn tốt cho tiêu hóa

Phụ nữ mang thai uống trà Kombucha có lợi gì?

Cách pha trà Kombucha – trà dưỡng sinh, bất tử

Trà Kombucha chứa gì mà được nhiều người săn lùng đến thế?

Lợi ích của trà thủy sinh kombucha

Trẻ uống trà Kombucha được không?

Trà Kombucha có nguồn gốc từ Trung Quốc, đã tồn tại hơn 2.000 năm vì những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc. Tuy vậy, các chuyên gia khẳng định, không có bằng chứng nào đảm bảo rằng trà Kombucha an toàn 100%. Vì vậy, bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ trước khi quyết định cho trẻ uống trà Kombucha, để tránh những hậu quả không mong muốn như dị ứng hay đau dạ dày.

Những lợi ích sức khỏe khi cho trẻ uống trà Kombucha

Quá trình lên men trà Kombucha mất khoảng 1 tuần, và quá trình lên men có thể tạo ra 0,5% hàm lượng cồn.

1. Cải thiện tiêu hóa

Trà lên men tự nhiên Kombucha chứa khoảng 20 chủng nấm men có lợi cho ruột, giúp tăng sinh vi khuẩn có lợi trong ruột, giúp đường ruột của trẻ khỏe mạnh hơn.

Trà được lên men vẫn giữ được các dưỡng chất có trong nhà nhưng phá vỡ chúng thành các thành phần dễ tiêu hóa, cải thiện sự hấp thụ các khoáng chất, chẳng hạn như sắt, magne, đồng, phospho, calci và kẽm. Các khoáng chất này giúp cải thiện tiêu hóa, tốt cho sức khỏe.

2. Ngăn ngừa trầm cảm

Trà Kombucha chứa vitamin B1 (thiamine), vitamin B6 và vitamin B12, giúp ngăn ngừa trầm cảm, lo lắng, ổn định tâm trạng, cải thiện sự tập trung của trẻ. 

3. Giải độc cơ thể

Trà lên men chứa một số enzyme và acid, giúp tuyến tụy và gan không bị quá tải. Ngoài ra, hàm lượng acid glucuronic trong Kombucha liên kết với các độc tố có trong cơ thể và đào thải ra ngoài qua nước tiểu hoặc phân. 

Cho trẻ uống trà Kombucha có vô vàn lợi ích cho sức khỏe

4. Phòng ngừa ung thư

Hàm lượng acid glucaric trong Kombucha giúp phòng ngừa ung thư và hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả. 

5. Tăng cường miễn dịch

Trà Kombucha giàu chất chống oxy hóa và các acid hữu cơ như acid glucuronic giúp tế bào khỏe mạnh hơn. Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể của trẻ khỏi những tổn thương oxy hóa bằng cách trung hòa các gốc tự do, sữa chữa tế bào bị tổn thương và ngăn ngừa viêm nhiễm, bệnh tật. Ngoài ra, chất chống oxy hóa còn làm tăng khả năng miễn dịch. 

6. Hỗ trợ điều trị loét dạ dày

Nếu trẻ bị loét dạ dày, uống trà Kombucha có thể giúp giảm đau. Chất chống oxy hóa và phenol trong trà lên men giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày, giảm acid dạ dày, hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày.

7. Tốt cho hệ thần kinh

Trà Kombucha giàu vitamin C, vitamin B9, vitamin B, acid amin, methylxanthine và alkaloids, giúp ngăn ngừa bệnh động kinh, rối loạn thần kinh, đột quỵ, nhức đầu ở trẻ nhỏ.

8. Tăng năng lượng và giảm thèm ăn ngọt

Kombucha giúp tăng cường năng lượng tự nhiên. Nó cũng giúp điều chỉnh cảm giác thèm ăn, đặc biệt là cảm giác thèm ăn ngọt của trẻ, giúp kiểm soát cân nặng.

9. Cải thiện thị lực

Trà Kombucha giúp giảm đốm đen, "ruồi bay" trước mắt, cải thiện thị lực nhờ các dưỡng chất có trong nó.

10. Điều trị thiếu máu

Acid hữu cơ trong trà Kombucha giúp chuyển đổi sắt thành các ion sắt hóa trị dễ hấp thu. Ngoài ra, Kombucha rất giàu vitamin C, giúp hỗ trợ hấp thụ sắt tốt hơn. Uống trà lên men thường xuyên sẽ giúp tăng số lượng hemoglobin và điều trị các triệu chứng thiếu máu, chẳng hạn như mệt mỏi và chóng mặt.

11. Tốt cho xương khớp

Hàm lượng glucosamine trong Kombucha giúp ngăn ngừa và điều trị các vấn đề liên quan đến khớp và tổn thương khớp ở trẻ em. Glucosamine làm tăng sản xuất acid hyaluronic hoạt dịch, tốt cho sụn và collagen khớp.

12. Điều trị nhiễm trùng

Kombucha có thể chống lại các vi khuẩn gây bệnh, chẳng hạn như Salmonella và E Coli, và chữa các bệnh nhiễm trùng. Trà Kombucha rất giàu acid hữu cơ và acetic, enzyme, protein và vi khuẩn có lợi giúp trẻ có sức khỏe tốt hơn.

An An H+ (Lược dịch theo momjunction)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng