Cho trẻ uống nước dừa có lợi ích gì với sức khỏe?

Cho trẻ uống nước dừa có vô vàn lợi ích với sức khỏe

6 lợi ích sức khỏe của nước dừa

Lợi ích giảm cân của nước dừa

Lợi ích của việc uống nước dừa khi mang thai

7 lợi ích bất ngờ khi uống nước dừa với mật ong

Nước dừa có dưỡng chất gì? 

Nước dừa có ít chất béo và calo nhưng lại rất giàu vitamin, khoáng chất. Các chất dinh dưỡng quan trọng bao gồm: Sắt, clorua, kali, natri, phospho, magne, acid lauric và calci. Nước dừa có hàm lượng kali cao hơn chuối. 

Lợi ích sức khỏe của nước dừa với trẻ nhỏ

1. Tốt cho da

Uống nước dừa làm ẩm da và loại bỏ lượng dầu dư thừa. Nước dừa có đặc tính chống vi khuẩn, virus, giúp điều trị viêm da hiệu quả. Nước dừa không những làm sạch mà còn làm dịu làn da của bé. 

2. Tốt cho tiêu hóa

Nếu con của bạn liên tục bị rối loạn tiêu hóa, uống nước dừa sẽ tốt cho bé. Nước dừa chứa hàm lượng chất xơ cao, hỗ trợ tiêu hóa và giảm sự xuất hiện của trào ngược acid dạ dày. 

Cho trẻ uống nước dừa tốt cho tiêu hóa, xương và da

3. Ngăn chặn mất nước

Nước dừa giúp cơ thể trẻ khỏe mạnh hơn bất kỳ loại đồ uống năng lượng nào khác, bởi nó rất giàu kali, natri và đường tự nhiên. Vì vậy, uống nước dừa sẽ ngăn ngừa nguy cơ mất nước. 

4. Giúp xương khỏe mạnh

Nước dừa chứa hàm lượng calci cao, giúp xương của trẻ chắc khỏe và phát triển tốt. 

5. Điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu

Trẻ em dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu hơn người lớn. Uống nước dừa giúp điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu ở trẻ, vì nó giúp lợi tiểu. Thức uống này cũng làm sạch nhiễm trùng bàng quang và đường tiết niệu, nhờ đó còn làm giảm nguy cơ bị sỏi thận. 

6. Điều trị nhiễm giun đường ruột

Uống nước dừa giúp hỗ trợ điều trị giun đường ruột ở trẻ em. Bạn nên cho trẻ uống 1 cốc nước dừa mỗi sáng.

7. Ngăn ngừa chuột rút

Nước dừa rất giàu kali. Thiếu hụt dưỡng chất này có thể gây ra chuột rút. Uống nước dừa sẽ ngăn ngừa nguy cơ này nếu con của bạn thích chạy nhảy, chơi đùa. Bạn có thể cho trẻ uống nước dừa mỗi ngày. 

8. Trung hòa độc tố

Uống nước dừa giúp hỗ trợ điều trị bệnh và rối loạn do độc tố. Nước dừa giúp giảm ợ nóng, kiết lỵ, táo nón, sốt xuất huyết và trung hòa các độc tố có trong cơ thể trẻ. 

9. Tăng cường năng lượng

Nước dừa chứa ít đường và natri, nhưng lại chứa lượng calci, clorua và kali cao. Hàm lượng cao các dưỡng chất này sẽ bù nước, bổ sung và tăng năng lượng của cơ thể. Trẻ sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng sau khi uống 1 cốc nước dừa. 

10. Cải thiện tuần hoàn oxy

Nước dừa làm tăng lưu thông máu. Lưu thông máu tốt giúp cung cấp đủ oxy cho da và loại bỏ các tạp chất. Bởi vậy, cho trẻ uống nước dừa, trẻ sẽ có sức khỏe tốt và làn da khỏe. 

Nên cho trẻ uống bao nhiêu nước dừa

Bạn có thể cho trẻ uống nước dừa với lượng mà bé có thể uống hàng ngày. Tuy vậy, không nên thay thế nước dừa với nước lọc hàng ngày. Có thể cho trẻ uống trực tiếp nước dừa hoặc kết hợp với các loại nước khác. 

Khi cho trẻ uống nước dừa, nên chọn quả dừa tươi, có vỏ màu xanh. Bởi quả dừa tươi có vỏ màu xanh sẽ nhiều nước và tươi ngon hơn so với quả dừa khô có vỏ màu nâu.

An An H+ (Theo momjunction)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng