Cho con bú ảnh hưởng thế nào đến đời sống tình dục?

Cho con bú ảnh hưởng thế nào đến đời sống tình dục?

Dùng kháng sinh khi đang cho con bú có bị mất sữa?

8 lợi ích sức khỏe mẹ thu được khi cho con bú

Tạo thói quen đọc sách cho con ngay từ nhỏ

6 loại thực phẩm lợi tiểu tự nhiên có thể bạn chưa biết

Kinh nguyệt không đều

Do sự thay đổi về nội tiết tố trong thời kỳ cho con bú sẽ khiến kinh nguyệt của người phụ nữ trở nên thất thường và gây ảnh hưởng lớn đến tâm trạng cũng như chuyện tình dục của chị em. Tuy nhiên đây chỉ là vấn đề tạm thời và có thể khắc phục được nên bạn đừng quá lo lắng.

Núm vú bị rỉ sữa

Đừng ngạc nhiên nếu núm vú của bạn bị rò rỉ sữa khi được chồng kích thích hoặc khi bạn đạt cực khoái. Không có gì phải lo lắng hay xấu hổ về tình trạng này bởi có rất nhiều đàn ông cảm thất thú vị khi núm vú của vợ chảy sữa.

Khô âm đạo

Thời kỳ cho con bú, bạn cũng có thể nhận thấy rằng âm đạo của mình khô hơn bình thường. Điều này là do những thay đổi về hormone trong thời kỳ cho con bú. Thời kỳ này, tuyến yên sản xuất nhiều prolactin - một loại hormone kích thích ngực sản xuất sữa. Điều này cũng ảnh hưởng tới việc sản xuất các hormone khác như estrogen, dẫn đến âm đạo bị khô. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng chất bôi trơn để "chuyện ấy" diễn ra thuận lợi hơn và trao đổi với bác sỹ để có thể giải quyết vấn đề này một cách triệt để.

Giảm ham muốn tình dục

Thời kỳ cho con bú cũng có thể làm suy giảm ham muốn tình dục của phụ nữ. Hormone prolactin hỗ trợ sản xuất sữa cũng sẽ có thể "giết chết" ham muốn tình dục. Hormone này cộng với sự căng thẳng, mệt mỏi khi phải chăm sóc trẻ nhỏ có thể làm giảm nồng độ estrogen, làm giảm ham muốn tình dục của bạn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn