Đổi vị cuối tuần với Phở bò sá sùng thơm ngon độc lạ, cả nhà đều mê

Hướng dẫn cách làm món Phở bò tái chín thơm ngon lạ miệng

Phở bò Phú Khang, món ngon chuẩn vị người Hà Nội

Món ngon cuối tuần: Mì spaghetti với cà chua, thịt xông khói và trứng

Bò xiên rau củ nướng - món ngon cho cả gia đình

Mở tiệc hải sản cuối tuần với hàu sốt tỏi

Nguyên liệu nấu phở bò tái chín cho gia đình 4 người gồm:

- Thịt bò phần dải mông để làm thịt chín: 300gr;

- Thăn bò làm phần thịt tái: 300gr;

- Xương ống heo: 500gr;

- Xương ống bò: 500gr;

- Sá sùng khô: 3-5 con;

- Hành củ khô, quế, hoa hồi, củ gừng, thảo quả: mỗi thứ một ít.

- Hành lá, rau thơm, rau mùi ta;

- Tương ớt, chanh quả;

- Nước mắm, gia vị, hạt tiêu: vừa đủ.

- Phở thái sợi: 1,0 kg

Cách làm:

Nước dùng để chan phở bò là thành phần cốt yếu, rất quan trọng làm nên hương vị đặc trưng, nổi bật cho bát phở. Nước làm sao phải trong, nhưng lại thật ngọt và dậy mùi thơm của bò xen lẫn các loại gia vị.

Rửa sạch xương, thịt bò phần dải mông cho vào nồi nước đun trước cùng sá sùng nướng sơ, khi nồi nước bắt đầu sủi thì hớt bọt liên tục cho đến khi nước trong, vặn nhỏ bếp đun liu riu. Sá sùng là gia vị đặc biệt sẽ khiến cho nước dùng thơm ngọt hơn bội phần.

Nướng tiếp hành củ khô, quế, hoa hồi, củ gừng, thảo quả, khi dậy mùi thơm thì cho vào túi vải thưa nhỏ, buộc chặt lại, thả vào nồi nước xương đang đun, nêm đủ gia vị, nước mắm và thêm khoảng 2 thìa đường nhỏ cho mềm nước. Làm theo cách này thì nồi nước dùng sẽ vẫn thơm hương của gia vị mà vừa đảm bảo trong, ngọt. Trong quá trình ninh xương và nguyên liệu làm nước dùng, cần chú ý tiếp tục thường xuyên hớt bọt để làm trong nước. Nước dùng sẽ ninh trong khoảng 2 tiếng hoặc lâu hơn chút cũng được, nhưng khi được khoảng 2/3 thời gian thì vớt miếng thịt bò ra trước, để nguội, tý nữa sẽ thái mỏng làm thịt chín. Mùi vị của nước dùng trong lúc ninh đã thơm và rất hấp dẫn.

Phần thịt tái là dùng thăn bò thái mỏng, ướp với ít nước mắm, gừng thái chỉ, hạt tiêu xay nhỏ, tỏi đập dập và 2 thìa dầu ăn.

Hành lá, rau thơm, rau mùi, rửa sạch, thái nhỏ. Nếu muốn, có thể thái thêm hành tây, tùy theo khẩu vị của mỗi gia đình.

Cho phở đã được chần qua nước sôi vào bát, xếp lên trên là thịt chín thái mỏng và thăn bò trụng tái trong nồi nước dùng đang sôi, cuối cùng rắc hành, mùi, thơm và chan nước thật nóng.

Phở bò tái chín khi thưởng thức sẽ thấy vị đậm ngọt của nước dùng, thơm hương đặc trưng, thịt bò mềm và không dai, ăn kèm với quẩy, vắt ít nước cốt chanh, rưới thìa tương ớt vào bát, xì xụp khi còn đang nóng hổi là rất hợp với thời tiết đang mưa lạnh.

Chúc mọi người những ngày cuối tuần vui vẻ!

Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng