Chỉ dẫn tắm với sữa giúp làn da rạng rỡ, tươi trẻ

Bạn đã biết làm thế nào để tắm với sữa đúng cách?

Thực hư tắm với sữa để làm đẹp da

Cách chăm sóc da khỏe đẹp với sữa tươi

Tẩy ria mép bằng bột nghệ và sữa tươi không đau, không sưng

Mặt con tôi có mảng da sần, ngứa, có nên tắm nước lá cho con?

Những loại sữa dùng để tắm

Bạn có thể dùng loại sữa mà bạn đang uống để tắm. Cách sử dụng dễ dàng và tiết kiệm nhất là pha loãng sữa với nước ấm, thay vì việc tắm hoàn toàn bằng sữa.

- Sữa bò: Đây là loại sữa được sử dụng nhiều nhất trong phòng tắm, bởi vì nó dễ tìm và có giá cả phải chăng. Bạn nên sử dụng sữa nguyên chất để có hiệu quả tốt nhất cho làn da của bạn.

- Sữa dê: Sữa dê có hàm lượng chất béo cao hơn sữa bò, vì vậy tắm với sữa dê sẽ giúp bạn có được làn da mềm mịn hơn.

- Buttermilk: Loại sữa này có nhiều acid lactic hơn các loại sữa khác nên trên mặt lý thuyết, nó có thể giúp tẩy tế bào chết tốt hơn.

- Sữa mẹ: Tắm với sữa mẹ không phổ biến vì tính hiếm có và giá thành cao.

- Sữa từ các loại hạt như sữa đậu nành: Đây là lựa chọn tốt nhất cho những người ăn chay. Mặc dù chúng không giống sữa bò về mặt hóa học, nhưng chúng có thể mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái giống như tắm với sữa bò. Sữa hạnh nhân và sữa dừa đặc biệt tốt vì chúng đem lại cảm giác mịn màng vượt trội trên da.

- Sữa bột hoặc protein sữa: Chúng thường được sử dụng trong các sản phẩm sữa tắm đóng gói sẵn với giá thành rẻ.

Không dung nạp lactose

Nếu bạn bị không dung nạp lactose hoặc nhạy cảm với sữa, bạn vẫn có thể tắm với sữa một cách an toàn và không có vấn đề gì.

Tuy nhiên, nếu bạn bị dị ứng với sữa, hãy bỏ qua cách làm đẹp da này. Bởi lẽ, tiếp xúc với sữa có thể gây ra phản ứng dị ứng như ngứa, da ửng đỏ và phát ban.

Cách làm bồn tắm sữa tại nhà

Nếu không có bồn tắm, bạn có thể chuẩn bị một chiếc thùng/chậu đủ to để có thể ngâm toàn bộ cơ thể trong đó. Bạn có thể pha sữa với nước ấm theo tỷ lệ sau đây (không bắt buộc):

- Đối với sữa dạng lỏng: Rót 1 - 2 cốc sữa vào bồn nước ấm. Bạn nên sử dụng sữa tươi hoặc sữa đóng hộp không đường.

- Đối với sữa bột: Cho 1/3 - 2/3 cốc sữa bột vào bồn nước ấm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm một ít yến mạch xay mịn, nụ hoa oải hương hoặc cánh hoa hồng (tươi hoặc khô), 1/2 cốc muối Epsom hoặc muối biển, vài giọt tinh dầu an toàn cho da hoặc 1 thìa mật ong vào trong bồn tắm sữa để tăng hiệu quả chăm sóc da.

Bạn cũng có thể mua các gói sữa pha bồn tắm bán sẵn trên thị trường. Có nhiều sản phầm được cho thêm các thành phần tạo bọt tự nhiên. Tuy nhiên, bạn vẫn nên ưu tiên các sản phầm có hàm lượng sữa hoặc protein cao.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp