Chỉ dẫn giảm cân bằng cách nhịn ăn, chỉ uống nước

Nhịn ăn với nước thế nào mới đúng?

Những điều cần biết trước khi nhịn ăn với nước để giảm cân

Water fasting - tuyệt thực, chỉ uống nước có giúp giảm cân?

Nước uống từ cây xương rồng: Thức uống đẹp da, phòng bệnh hot nhất Hè này

WaterBean: Dụng cụ lọc nước ngay trong chai

Để phương pháp water fasting hay nhịn ăn với nước giúp bạn giảm cân và nhận được nhiều lợi ích cho sức khỏe, hãy thực hiện theo chỉ dẫn dưới đây:

1. Uống 9 - 13 cốc nước mỗi ngày

Nói chung, nam giới nên uống khoảng 13 cốc nước lọc và các chất lỏng khác mỗi ngày (tổng cộng khoảng 3 lít). Nữ giới nên uống khoảng 9 cốc nước (2,2 lít). Bạn nên chọn nguồn nước tinh khiết.

Đừng uống tất cả lượng nước trên trong cùng một lúc, hãy phân bố đều và tiêu thụ suốt cả ngày. Bạn cũng không nên uống quá nhiều nước, vì điều này có thể mất cân bằng muối, khoáng chất trong cơ thể và gây ra các vấn đề về sức khỏe.

2. Chống lại cơn đói

Khi cảm thấy đói, hãy uống 1 - 2 cốc nước. Sau đó nằm xuống và nghỉ ngơi. Sự thèm ăn sẽ sớm trôi qua. Bạn cũng có thể ngồi thiền hay đọc sách để quên đi cơn đói.

3. Tiến hành dần dần

Nên bắt đầu chế độ ăn water fasting trong 1 ngày, lắng nghe cơ thể để kéo dài thêm tùy ý, nhưng thông thường chỉ nên áp dụng từ 24 giờ cho tới 3 ngày.

Bạn có thể tạo thêm hương vị cho nước uống bằng trái cây như dâu tây, cam, chanh, dưa chuột... thái lát. Bạn không nên cho thêm đường hay các chất tạo ngọt nhân tạo vào nước.

4. Ăn uống khoa học

Nhịn ăn sẽ chẳng còn tác dụng gì nếu bạn ăn uống thiếu khoa học ngay sau khi kết thúc quá trình nhịn ăn.

Sau quá trình nhịn ăn, bạn nên tránh những thực phẩm giàu chất béo và đường. Bạn nên áp dụng chế độ ăn uống khoa học với nhiều trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và chất béo lành mạnh.

Bạn nên coi nhịn ăn với nước là một phần nhỏ trong lối sống lành mạnh. Tức là, ngoài việc áp dụng chế độ ăn này, bạn nên tập thể dục thể thao đều đặn, tránh stress, ngủ đủ giấc…

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp