Bà bầu ăn uống như thế nào để ngăn ngừa thiếu máu?

Chế độ ăn uống giúp bà bầu ngăn ngừa thiếu máu khi mang thai

Vì sao bà bầu cần kiểm tra glucose trong máu?

Bà bầu tránh ăn lạc, uống sữa có giúp trẻ sinh ra không bị dị ứng không?

Bà bầu được uống OMEGA 3 sẽ sinh con thông minh hơn, tại sao?

Phụ nữ mang thai có nên ăn nấm không?

Bổ sung thêm sắt

Phụ nữ mang thai phải tăng gấp đôi lượng sắt bổ sung trong thời kỳ mang thai để đáp ứng nhu cầu của cơ thể cũng như hỗ trợ bào thai đang phát triển. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, bà bầu cần bổ sung khoảng 38mg sắt một ngày. Các loại thực phẩm chứa nhiều sắt mà bà bầu nên bổ sung vào chế độ ăn uống bao gồm dừa, hạt bí đỏ, hạt vừng, thịt gà, thịt cừu và tôm.

Bổ sung folate

Folate cần thiết cho cơ thể trong việc sản sinh tế bào hồng cầu khỏe mạnh khi mang thai. Bà bầu nên ăn nhiều rau lá xanh, đậu phộng, giá đỗ, các loại thảo mộc khô, hạt hướng dương, đậu, đậu nành và gan động vật... Đây là những nguồn cung cấp folate tự nhiên tuyệt vời nhất cho bà bầu.

Vitamin B12

Bà bầu cũng cần vitamin B12 để hỗ trợ quá trình sản xuất các tế bào hồng cầu khoẻ mạnh. Thiếu vitamin B12 là tình trạng phổ biến ở những Phụ nữ không ăn hoặc ăn ít các sản phẩm từ sữa và thịt. Nếu là người không thích ăn thịt và sữa, bạn nên bổ sung trứng vào chế độ ăn uống để cung cấp đủ vitamin B12, đặc biệt là trong thời kỳ mang thai.

Vitamin C

Phụ nữ mang thai cũng nên ăn nhiều các thực phẩm giàu vitamin C như cam, ổi, và quả lý gai... Việc ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C sẽ làm tăng khả năng hấp thu sắt, từ đó ngăn ngừa thiếu máu khi mang thai.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng Viên bổ sung PreIQ tốt cho bà bầu:

Viên bổ sung PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho Phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân ở trẻ.

Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp