Chế độ ăn kiêng Keto: Có nên ăn trái cây?

Trái cây tốt cho sức khỏe nhưng không hẳn là sự lựa chọn hoàn hảo cho người ăn kiêng Keto

Chế độ ăn Keto không dành cho những người này

Không chỉ giảm cân, chế độ ăn Ketogenic còn giúp giảm huyết áp và hơn nữa!

Lợi ích và tác hại của chế độ ăn Keto mà bạn nên biết rõ

Phụ nữ mang thai có nên ăn theo chế độ ăn Keto?

Nếu thực hiện đúng cách, chế độ ăn kiêng Keto (Ketogenic diet) giàu chất béo, ít carbohydrate này có thể giúp phòng tránh nhiều bệnh mạn tính, cải thiện năng lượng và giúp giảm cân.

Để có được những lợi ích của chế độ ăn kiêng Keto, bạn sẽ ăn những thực phẩm giúp cơ thể có được năng lượng từ việc đốt cháy chất béo ketone thay vì đường glucose. Nói cách khác, chế độ ăn uống của bạn chủ yếu là chất béo, protein vừa phải và ít carbohydrate hay tinh bột. Điều này giúp duy trì đường huyết và insulin ở mức thấp, qua đó kích hoạt đốt cháy chất béo ketone).

Tuy nhiên, để thực hiện chế độ ăn Keto không hề dễ dàng vì carbohydrate ẩn nấp ở khắp mọi nơi, ngay cả trong những thực phẩm mà bạn thường nghĩ là “lành mạnh”. Ví dụ, chuối rõ ràng là một thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng, nhưng đây không phải là lựa chọn tuyệt vời cho những người đang Keto.

Có thể ăn trái cây trong chế độ ăn Keto?

Một câu hỏi lớn khi nói đến chế độ ăn keto là trái cây. Trên thực tế, một số loại trái cây có lượng carbohydrate và đường cao hơn những loại khác. Nếu bạn yêu thích trái cây, bạn cần lên kế hoạch cho phù hợp dựa vào các mục tiêu hiện tại, mức độ hoạt động, sức khỏe trao đổi chất và sở thích cá nhân.

Với một kế hoạch Keto truyền thống, bạn cần giới hạn lượng carbohydrate dưới 50gr mỗi ngày, tùy thuộc vào cách bạn muốn phân bổ lượng carbohdrate của mình.

Thay vì đạt được toàn bộ lương carbohydrate tối đa một ngày cho 1 hoặc 2 miếng trái cây, tốt hơn nên ăn nhiều rau có hàm lượng carb thấp. Các loại rau được đánh giá là bổ dưỡng và cung cấp calorie lành mạnh hơn nhiều.

Có nên ăn trái cây sấy khô?

Bạn nên tránh trái cây sấy khô trong chế độ ăn Keto vì chúng có nhiều carbohydrate và đường, bao gồm glucose và fructose.

Nên tránh ăn trái cây gì khi Keto?

Bạn không cần tránh ăn trái cây hoàn toàn. Như đã nói, khi thực hiện chế độ ăn Keto, bạn nên cắt giảm tiêu thụ carbohydrate. Một số loại trái cây dưới đây được đánh giá là tốt cho sức khỏe, nhưng có lượng carbohydrate tương đối cao, bạn nên hạn chế ăn hoặc cân nhắc kỹ trước khi ăn:

Nho (1 cốc/151gr): 26gr carbohydrate

Chuối (1 quả vừa): 24gr carbohydrate

Lê (1 quả vừa): 22gr carbohydrate

Táo (1 quả vừa): 21gr carbohydrate

Dứa (1 cốc/165gr): 20gr carbohydrate

Việt quất (1 cốc/148gr): 17gr carbohydrate

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng