6 lý do bạn nên áp dụng chế độ ăn Địa Trung Hải

Chế độ ăn Địa Trung Hải tập trung vào các thực phẩm lành mạnh như rau củ quả, cá, các loại hạt

Muốn thụ tinh ống nghiệm thành công: Hãy tuân theo chế độ ăn Địa Trung Hải!

Chế độ ăn Địa Trung Hải giúp nam giới cải thiện chất lượng "tinh binh"

Cách đơn giản để ăn uống như người Địa Trung Hải

Chế độ ăn uống Địa Trung Hải giúp ngăn ngừa teo não ở người lớn tuổi

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong những thủ phạm hàng đầu gây tử vong trên thế giới. Tuy nhiên, tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch sẽ giảm đi nếu bạn áp dụng chế độ ăn Địa Trung Hải. Acid béo omega-3, một trong những thành phần nổi bật của chế độ ăn Địa Trung Hải có thể giúp giữ huyết áp ở mức ổn định, kiểm soát chất béo trung tính (một loại chất béo trong máu) giúp cho mạch máu khỏe mạnh. 

Chế độ ăn Địa Trung Hải giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương 

Chế độ ăn Địa Trung Hải là một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất để giảm rối loạn cương dương xảy ra do thiếu máu cung cấp đến dương vật.

Sở dĩ chế độ ăn Địa Trung Hải có công dụng như vậy vì các thực phẩm trong chế độ ăn này rất giàu chất chống oxy hóa. Các chất chống oxy hóa giúp giảm viêm và tăng lưu lượng máu đến dương vật, từ đó, giúp cải thiện rối loạn cương dương.

Tốt cho não bộ

Không chỉ cải thiện sức khỏe thể chất, chế độ ăn Địa Trung Hải cũng giúp tăng cường sức khỏe não bộ. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, tuân thủ chế độ ăn Địa Trung Hải có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, tăng cường trí nhớ và bảo vệ các tế bào thần kinh trong não. 

 Chế độ ăn Địa Trung Hải giúp tăng cường trí não

Cải thiện tầm nhìn

Theo Học viện Nhãn khoa Mỹ, các chất chống oxy hóa có trong chế độ ăn Địa Trung Hải giúp cải thiện thị lực và phòng nhiều bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể.

Giảm nguy cơ ung thư đại tràng

Chế độ ăn Địa Trung Hải có thể làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư ruột kết (hay còn gọi là ung thư đại tràng). Nguyên nhân là do các loại thực phẩm giàu chất xơ trong chế độ ăn uống này giúp giảm nguy cơ gây ung thư ở đường tiêu hóa. Theo một báo cáo của Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới, áp dụng chế độ ăn Địa Trung Hải có thể giảm 17% nguy cơ ung thư đại tràng. 

Chế độ ăn Địa Trung Hải làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư ruột kết

Tăng cường chức năng thận

Các thực phẩm trong chế độ ăn Địa Trung Hải có thể làm giảm viêm và cải thiện chức năng thận. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí lâm sàng của Hiệp hội Nhi khoa Mỹ, áp dụng chế độ ăn này có thể giảm 50% nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến thận. 

Huyền Thương H+ (Theo thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng