Chạy bộ khi mang thai: Lợi hay hại?

Chạy bộ khi mang thai có nhiều lợi ích cho cả mẹ và thai nhi

5 cách giúp bé thông minh từ trong bụng mẹ

Bà bầu ăn trái cây khô: Sự lựa chọn sáng suốt

Những vấn đề thường gặp khi mang thai mà bà bầu không nên bỏ qua

Bà bầu ăn nhiều đường có hại gì cho thai nhi?

Để trả lời câu hỏi này, các nhà nghiên cứu của Đại học King's College London (Anh) đã tiến hành một nghiên cứu lớn để tìm hiểu về mối liên quan giữa việc chạy bộ khi mang thai đối với nguy cơ sinh non sinh con nhẹ cân.

Họ phát hiện ra rằng, bất kể bà bầu chạy bộ trong bao lâu hoặc thậm chí chạy bộ trong suốt cả thai kỳ đều không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

GS. Andrew Shennan - tác giả nghiên cứu cho biết: "Phụ nữ hoàn toàn có thể tập thể dục trong thời kỳ mang thai, và chúng tôi khuyến khích điều này, bởi nó có lợi cho sức khỏe của cả mẹ và bé".

Ông cho biết thêm, mặc dù một nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng, bà bầu tập thể dục cường độ cao có thể làm ảnh hưởng đến cổ tử cung và gây tác động tới thai nhi. Tuy nhiên, trong nghiên cứu đó các nhà khoa học chỉ thực hiện đánh giá trên 6 vận động viên mang thai, chứ không phải đối với những bà bầu bình thường. Do đó, kết quả này dường như không có ý nghĩa đối với cộng đồng.

Ngoài việc tập thể dục thường xuyên, bà bầu cũng nên sử dụng thêm một số sản phẩm thực phẩm chức năng để có thai kỳ khỏe mạnh và giúp thai nhi phát triển toàn diện.

Trên thực tế, thống kê cho thấy, có tới khoảng 1/3 phụ nữ mang thai không dám tập thể dục vì sợ ảnh hưởng tới thai nhi.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế khuyến cáo rằng, bà bầu nên tập thể dục khoảng 30 phút/ngày để làm giảm nguy cơ tăng cân, tiền sản giật và đái tháo đường thai kỳ...

Nghiên cứu trên được công bố trên Tạp chí BMJ Open Sport and Exercise Medicine.

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)

Gợi ý sản phẩm TPCN Pre IQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho Phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp