Trẻ bị tay chân miệng nên tắm như thế nào?

Bệnh tay chân miệng phổ biến ở trẻ nhỏ, lây lan nhanh trong mùa Hè

Bôi gel Subạc có giúp đỡ nốt đỏ quanh vùng miệng ở trẻ em?

Có nên bôi gel Subạc vào mụn nước ở trẻ nhỏ?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Subạc

Trẻ 8 tháng bị nấm miệng phải làm thế nào?

Triệu chứng tay chân miệng ở trẻ nhỏ

Tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus nhóm enterovirus gây ra, phổ biến nhất là coxsackievirus A16 và enterovirus 71. Các virus này dễ dàng lây qua đường hô hấp và tiêu hóa, do đó rất phổ biến ở trẻ dưới 10 tuổi. So với cùng kỳ năm 2020, số ca mắc tay chân miệng trên cả nước tăng cao gấp 4 lần. Đáng chú ý, nhiều ca bị tay chân miệng mức độ nặng, nguy hiểm đến sức khỏe.

Biểu hiện điển hình của bệnh tay chân miệng là các nốt đỏ dạng phỏng nước xuất hiện ở lòng bàn tay, bàn chân và bên trong miệng của trẻ. Trẻ bị tay chân miệng có thể sốt từ nhẹ đến cao, biếng ăn và khó chịu do các vết loét trong miệng. Ở giai đoạn toàn phát, các ban đỏ có thể lan đến những bộ phận như mông, đầu gối và toàn thân trẻ.

Ban đỏ trên cơ thể trẻ có nguy cơ bội nhiễm nếu không được làm sạch hàng ngày

Tay chân miệng không phải bệnh khó chữa, nhưng nếu trẻ không được phát hiện và chăm sóc đúng cách, bệnh dễ trở nặng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Một số triệu chứng sau báo hiệu cha mẹ cần đưa trẻ tới cơ sở y tế gần nhất: Sốt cao 39 độ trở lên hoặc sốt cao liên tục, kéo dài quá 2 ngày; Ngủ lịm, dễ giật mình, hoảng hốt, run tay chân, chới với, đi loạng choạng, mạch nhanh, thở khó/thở gấp…

Trẻ bị tay chân miệng nên tắm như thế nào?

Ở trẻ bị tay chân miệng, việc kiêng tắm trong mùa Hè sẽ khiến trẻ ngứa ngáy khó chịu, dễ gãi xước các mụn nước. Vi khuẩn không được làm sạch sẽ tích tụ trên da, làm tăng nguy cơ bội nhiễm.

Do đó, khi chăm sóc trẻ bị tay chân miệng, phụ huynh cần giữ gìn vệ sinh cho trẻ bằng cách tắm nước ấm hàng ngày. Quá trình tắm cần được diễn ra ở nơi kín gió. Cha mẹ cần thao tác nhẹ nhàng và nhanh chóng, không để các nốt mụn bị vỡ, đồng thời chỉ sử dụng xà phòng, sữa tắm nhẹ dịu.

Cha mẹ cần thao tác nhanh gọn, nhẹ nhàng khi tắm cho trẻ bị tay chân miệng

Theo các chuyên gia, một số “bài thuốc lá tắm” dân gian như lá chè tươi không có tác dụng giúp mau khỏi bệnh tay chân miệng. Việc tắm bên ngoài không diệt được virus mà chỉ đem lại cảm giác sạch sẽ, dễ chịu hơn cho các bé. Do đó, nếu muốn cho con tắm nước lá, cha mẹ cần thận trọng trong việc lựa chọn nguyên liệu, không để các dị vật lẫn vào nước tắm gây kích ứng da bé.

Sau khi tắm, phụ huynh nhanh chóng lau khô thân thể trẻ và cho con mặc quần áo mỏng, nhẹ, thoáng mát. Ngoài ra, cha mẹ cần nhắc trẻ thường xuyên rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng dưới vòi nước chảy.

Trẻ có thể mắc tay chân miệng nhiều lần nếu nhiễm những chủng virus khác với lần mắc trước. Do đó, cha mẹ cần lưu ý vấn đề dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Trong quá trình điều trị bệnh tay chân miệng, trẻ nên ăn món ăn loãng, nguội, dễ tiêu hóa và trái cây giàu vitamin.

Giải pháp cải thiện bệnh tay chân miệng hiệu quả từ thảo dược

Ngoài chú ý đến vấn đề vệ sinh, dinh dưỡng hàng ngày, cha mẹ cần theo dõi các biểu hiện của trẻ để phát hiện kịp thời những dấu hiệu bệnh trở nặng. Bên cạnh đó, để phòng ngừa và cải thiện bệnh tay chân miệng hiệu quả, cha mẹ có thể kết hợp thêm giải pháp đang được giới chuyên gia đánh giá cao và nhiều người dùng cho kết quả tốt - đó là bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” từ thảo dược.

Bộ đôi sản phẩm gồm cốm hòa tan và gel thảo dược chứa thành phần chính là nano bạc, kết hợp với dịch chiết neem, chitosan. Khả năng kháng khuẩn của nano bạc đã được các nhà khoa học tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nghiên cứu cho thấy, chỉ cần một lượng nano bạc rất nhỏ cỡ 1mg/L đã tiêu diệt được vô số vi sinh vật gây bệnh.

Trước sự xuất hiện tràn lan của các sản phẩm được quảng cáo có tác dụng phòng ngừa và cải thiện bệnh tay chân miệng, giới chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm của công ty uy tín, có thành phần đã được nghiên cứu, hàng triệu người sử dụng cho kết quả tốt và đã được công nhận qua các giải thưởng lớn. Mà bộ đôi gồm cốm hòa tan và gel bôi ngoài da có thành phần chính nano bạc là một trong số rất ít sản phẩm thảo dược đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên.

Như vậy, bộ đôi sản phẩm thảo dược này là giải pháp toàn diện vừa hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch từ bên trong, lại giúp các tổn thương ngoài da nhanh lành, ngăn ngừa sẹo hình thành.

Để bảo vệ trẻ trước dịch tay chân miệng trong mùa hè, cha mẹ hãy cho con sử dụng cốm thảo dược tăng cường sức đề kháng kết hợp gel bôi ngoài da chứa nano bạc, dịch chiết neem và chitosan mỗi ngày nhé.

Trang Vũ

Bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” nhân đôi tác dụng cốm Subạc và gel Subạc
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Subạc chứa thành phần: L-Lysine kết hợp với Cao lá Neem; Cao lá Xoài; Cao Bạch chỉ; Cao Nhọ nồi; Cao Tạo giác thích; Vitamin C; Kẽm gluconate; Kali iodid… hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và làm lành vết thương. Sản phẩm dùng cho trẻ em và người lớn suy giảm sức đề kháng, có nguy cơ mắc các biểu hiện ngoài da do virus hay người bị viêm loét niêm mạc miệng do virus.
Gel Subạc chứa thành phần chính là nano bạc kết hợp với chitosan, dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) có tác dụng sát khuẩn, làm sạch, tiêu diệt tất cả các loại vi sinh vật gây bệnh trên da, an toàn với trẻ nhỏ, thân thiện với sức khỏe con người. Đồng thời, sản phẩm còn giúp tái tạo da, ngăn ngừa sẹo trong những trường hợp bị bỏng nhẹ, các vết thương do côn trùng cắn,…
Bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” cốm và gel Subạc cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!
Sản phẩm Cốm Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.
Liên hệ: 024.38461530 - 028.62647169.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo cốm Subạc: 01329/2019/ATTP-XNQC
Sản phẩm gel Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.
Địa chỉ: 173 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.
Liên hệ: 024.37757240.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo gel Subạc: 17/2020/XNQCMP-YTHN
*Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ