Bạn đã thử dùng dầu olive để nuôi dưỡng móng nhanh dài?

Dầu olive có thể được sử dụng để chăm sóc móng tay chắc khỏe, nhanh dài

Mẹo làm sạch và trắng móng tay đơn giản

Sau bao lâu móng tay, móng chân bị bật có thể mọc lại?

Mẹo tẩy sơn móng tay không cần acetone

Nếu thường xuyên cắn da quanh móng tay, có thể bạn đang mắc một loại rối loạn tâm thần

Lợi ích của dầu olive

Dầu olive không chỉ có công dụng giữ cho móng tay khỏe mạnh mà còn giúp chúng nhanh dài. Điều này là do dầu olive có chứa nhiều vitamin E dễ hấp thụ, giúp dưỡng ẩm cho móng và kích thích móng tay phát triển nhanh hơn. Ngoài ra, dầu olive còn giúp cơ thể hấp thụ calci, cải thiện quá trình khoáng hóa và vôi hóa của xương và móng tay.

Dùng dầu olive như thế nào để chăm sóc móng?

Dùng dầu olive 20 phút/tuần giúp móng tay chắc khỏe, nhanh dài hơn

Dùng dầu olive là một biện pháp chăm sóc móng tự nhiên, đơn giản lại không tốn kém, có thể thực hiện tại nhà. Tất cả những gì bạn cần làm là ngâm móng tay trong dầu olive 20 phút/tuần rồi rửa tay bằng nước sạch. Móng tay của bạn sẽ trở nên chắc khỏe và nhanh dài hơn.

Một vài lưu ý để tăng cường hiệu quả khi dùng dầu olive để chăm sóc móng

- Tránh để móng tay tiếp xúc với nước thường xuyên: Tiếp xúc nhiều với nước có thể làm móng tay bị yếu. Tốt hơn hết bạn nên rửa tay nhanh sau đó lau khô tay; sử dụng găng tay cao su khi rửa bát…

- Ngừng sử dụng sơn móng tay: Các hóa chất trong sơn móng tay, nước tẩy sơn móng tay (aceton) có thể làm khô móng, khiến móng trở nên giòn và dễ xước, gãy hơn.

- Có chế độ ăn lành mạnh: Ăn các thực phẩm giàu biotin (vitamin B7) và các thực phẩm giàu acid béo omega-3 trong hạt lanh, quả hạch, các loại đậu, trứng, hạt bí, bông cải xanh và các sản phẩm từ sữa,… có thể giúp móng tay chắc khỏe hơn.

- Đeo găng tay, đặc biệt là vào mùa Đông: Không khí khô lạnh của mùa Đông có thể khiến móng dễ trở nên khô, giòn, dễ gãy. Chính vì vậy, đeo găng tay khi đi ra ngoài trời lạnh có thể giúp da và móng tay đỡ bị khô.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp