Trị mụn đầu đen tại nhà không khó

Ống tuyến bã tích tụ chất bẩn, mở miệng trên bề mặt da gây phản ứng oxy hóa tạo thành mụn đầu đen

Khỏe bên trong đẹp bên ngoài với trà hoa đậu biếc

"Bỏ túi" 4 cách trị mụn trứng cá bằng nước ép cà rốt

Uống đủ nước giúp giảm mụn trứng cá?

Mách bạn 9 cách trị mụn trứng cá bằng nha đam tại nhà

Đối với mụn đầu đen, có thể bạn sẽ chưa cần phải đến các loại mỹ phẩm đắt tiền hay đến spa làm đẹp. Có một số biện pháp tự nhiên đã được chứng minh có thể giúp khắc phục tình trạng bít tắc lỗ chân lông từ đó loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả. Đặc biệt mụn đầu đen vùng mũi khiến không ít chị em phải đau đầu.

Tinh dầu tràm trà

Bên cạnh đặc tính kháng khuẩn, tinh dầu cây trà còn có khả năng chống viêm. Các chuyên gia cho biết bạn có thể thoa trực tiếp hoặc pha loãng tinh dầu tràm trà với nước. Dùng miếng bông thấm tinh dầu xoa lên da để 5-10 phút rồi rửa sạch. Sau một vài ngày tình trạng mụn đầu đen sẽ cải thiện đáng kể.

Sữa chua và mật ong

Sữa chua có chứa acid lactic giúp loại bỏ tế bào chết và bã nhờn, trong khi mật ong có tính kháng khuẩn. Áp dụng cách này thường xuyên không những giúp loại bỏ mụn đầu đen mà làn da còn mịn màng lên trông thấy.

Hỗn hợp mật ong và sữa chua không đường loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả

Bạn trộn sữa chua không đường với mật ong theo tỷ lệ 1:1 sau đó đun nóng khoảng 10 giây. Sau khi hỗn hợp nguội, thoa lên vùng da bị mụn đầu đen và đặt một miếng bông sạch lên trên. Đợi khoảng 15 phút để hỗn hợp khô lại bạn sẽ nhẹ nhàng lột bông ra, rửa sạch và dưỡng ẩm cho da mặt.

Trà xanh

Bác sỹ Dane cho biết trà xanh có thể giúp kiểm soát tuyến bã nhờn trên da và hoạt động như một chất chống oxy hóa tuyệt vời. Bạn chỉ cần trộn đều 4gr bột trà xanh với 5ml nước, thoa đều hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng trong 3 phút. Cuối cùng rửa sạch và thoa kem dưỡng ẩm. Phương pháp này có thể sử dụng 2-3 lần/tuần.

Baking soda

Baking soda là nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp và có khả năng loại bỏ mụn đầu đen. Bác sỹ Dane cho biết baking soda giúp cân bằng độ PH trên da, đồng thời hoạt động như một chất tẩy tế bào chết để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và tế bào chết trên da hiệu quả.

Bạn trộn trộn đều baking soda với nước theo tỷ lệ 2:2 và thoa lên vùng da bị mụn đầu đen. Kết hợp massage da nhẹ nhàng và rửa mặt lại bằng nước ấm. Tuy nhiên, hỗn hợp này có thể làm da khô da, vì vậy bạn không nên áp dụng quá 2-3 lần/tuần.

Đường nâu

Đường nâu, mật ong và nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp tẩy da chết hữu ích đối với mụn đầu đen khu vực cằm và mũi. Bác sỹ Dane hướng dẫn bạn nên trộn 1 thìa đường nâu, 2 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong nguyên chất.

Thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị mụn đầu đen theo chuyên động tròn và massage trong 5 phút. Cuối cùng rửa sạch với nước thường và thoa kem dưỡng ẩm.

Lòng trắng trứng

Bạn đánh bông một lòng trắng trứng và thoa lên vùng da bị mụn đầu đen. Sau đó đặt một lớp khăn giấy dai lên mặt và thoa thêm một lớp lòng trắng trứng nữa. Để mặt nạ khô trong 20 phút và sau đó chỉ cần lột ra. Bác sỹ cho biết đây là phương pháp loại bỏ mụn đầu đen cực kỳ hiệu quả và lành tính.

Dầu dừa

Trong khi mụn đầu đen ở cằm và mũi là phổ biến, nó cũng có thể xuất hiện trên cơ thể bạn. Với trường hợp này, tẩy tế bào chết cho cơ thể là điều hữu ích. Bạn có thể trộn dầu dừa với đường để làm thành hỗn hợp tẩy tế bào chết toàn thân, loại bỏ bụi bẩn tắc nghẽn trong lỗ chân lông hiệu quả.

Phạm Quỳnh H+ (Theo Thehealthy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp