Giải đáp những câu hỏi về trang điểm, chăm sóc da thường gặp nhất

Bạn đã biết cách trang điểm, chăm sóc da tốt nhất?

Thực phẩm đẩy lùi lão hóa da, giúp bạn trẻ lâu hơn

Lưu ý khi dùng một số nguyên liệu tự nhiên chăm sóc da

Làm đẹp trong khi điều trị ung thư vú: Bí quyết chăm sóc làn da

5 cách sử dụng oải hương khô để chăm sóc sức khỏe

Có cần dùng kem chống nắng nữa không, khi đã sử dụng mỹ phẩm có thành phần chống nắng?

Dù bạn dùng mỹ phẩm có chỉ số SPF 15 hoặc cao hơn thì vẫn nên thoa thêm một lớp kem chống nắng mỏng. Lưu ý, nếu kem nền của bạn có chỉ số SPF 10 và phấn trang điểm có chỉ số SPF 8 thì bạn cũng chỉ nhận được chỉ số SPF tối đa là 10.

Có nên ngừng bôi kem chống nắng trong vài ngày?

Thoa kem chống nắng thường xuyên có thể ngăn chặn quá trình tổng hợp vitamin D thông qua da, nhưng bạn vẫn nên thoa kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da khỏi các tia UV trong ánh nắng mặt trời. 

Bạn vẫn nên thoa kem chống nắng trước khi trang điểm

Để đảm bảo cơ thể hấp thụ vitamin D tốt, bạn nên để da tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời vào buổi sáng sớm và sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài trời nắng từ 9 giờ sáng tới 16 giờ chiều.

Có nên ngừng sử dụng kem nền trong vài ngày?

Các chuyên gia da liễu khuyên rằng, bạn nên sử dụng mỹ phẩm càng ít càng tốt và nhớ tẩy trang vào cuối ngày. Một sản phẩm kem nền chất lượng tốt là loại kem nền không chứa paraben, chì, hoặc các thành phần có hại khác.

Bạn không nên dùng kem nền 24/7 để chăm sóc da tốt hơn

Để chăm sóc da tốt hơn, bạn vẫn nên để làn da nghỉ ngơi, không trang điểm trong một vài ngày để giúp làn da thông thoáng, se khít lỗ chân lông và hồi phục lớp dầu tự nhiên bảo vệ da.

Thành phần nào trong các sản phẩm chăm sóc da tốt cho người bị mụn trứng cá?

Có nhiều thành phần trong các sản phẩm chăm sóc da cần tránh. Ví dụ, những phụ nữ hay bị mụn trứng cá nên dùng những sản phẩm có chứa benzoyl peroxide để hỗ trợ trị mụn. Tuy nhiên, thành phần này cũng có thể làm khô da nên bạn vẫn nên cân nhắc khi sử dụng.

Phụ nữ trên 40 tuổi nên chăm sóc da như thế nào?

Cách tốt nhất để chống lại tình trạng lão hóa da là sử dụng đúng sản phẩm chăm sóc da và có chế độ ăn uống phù hợp. Ngoài ra, phụ nữ trên 40 tuổi không nên sử dụng quá nhiều sản phẩm mỹ phẩm có nhũ.

Làm thế nào để vệ sinh cọ trang điểm? Tần suất vệ sinh cọ? 

Tốt nhất bạn nên rửa cọ trang điểm sau 1 - 2 tháng sử dụng. Ngoài ra, hãy thay mới khi cọ trang điểm, khi nó bắt đầu bị rụng lông và không còn mềm mịn.

Cách tốt nhất để se khít lỗ chân lông?

Se khít lỗ chân lông sẽ giúp bạn có làn da đẹp, mịn màng. Mặc dù không có cách nào để se khít lỗ chân lông hoàn toàn, nhưng sử dụng nước gạo, nước hoa hồng… có thể giúp bạn có làn da rạng rỡ hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp