Nhìn vị trí mọc mụn - Đoán vấn đề sức khỏe bên trong!

Đoán bệnh qua vị trí mọc mụn và cách trị mụn

"Bật mí" 5 loại thảo mộc tốt cho làn da mà bạn không nên bỏ qua

5 công thức chăm sóc da hữu hiệu từ cà phê

Bí quyết chăm sóc da bằng... nước có gas

8 loại dầu nền bạn nên sử dụng để có được làn da sáng hồng

Trán

Mụn mọc ở vị trí này có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn về các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hoá như ruột già, ruột non, gan và túi mật. Ngoài ra, da đầu bẩn hoặc da tiết quá nhiều dầu cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của các nốt mụn ở vị trí này. 

Khi bị mụn ở trán, bạn nên hạn chế các loại đồ ăn vặt và lựa chọn một chế độ ăn uống lành mạnh hơn. Bạn cũng nên chú ý đến sức khỏe đường ruột và có thể đi khám bác sỹ nếu nghi ngờ đường ruột của mình có vấn đề.

Mũi

Mụn mọc ở khu vực mũi có thể liên quan mật thiết đến tim và dạ dày của bạn. Ngoài một số loại mỹ phẩm, chất tẩy lông... có thể khiến bạn bị dị ứng và dẫn đến sự xuất hiện của mụn trứng cá ở mũi.

Tốt nhất là bạn nên kiểm tra huyết áp và lượng vitamin B12 vì nó giúp ích cho hoạt động của tim mạch. Ngoài việc ăn uống đúng cách, bổ sung nhiều acid béo Omega 3 vào chế độ ăn uống và tập thể dục đều đặn cũng có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này. Bạn cũng nên hạn chế các loại thực phẩm được chế biến sẵn có chứa nhiều chất béo. Nếu bạn bị thừa cân hoặc béo phì thì bạn cũng nên giảm cân vì nó cũng có thể là một yếu tố liên quan đến sự xuất hiện của các nốt mụn. Nếu bị dị ứng với các sản phẩm mỹ phẩm thì bạn nên nhờ các chuyên gia da liễu tư vấn để tìm được sản phẩm làm đẹp phù hợp với làn da của bạn.

Xung quanh mắt

Nếu có mụn trứng cá ở khu vực này hoặc đơn giản là các quầng thâm thì bạn cần quan tâm đến sức khỏe của thận.

Khi bị mụn ở xung quanh mắt, bạn nên uống thật nhiều nước suốt cả ngày. Bạn nên uống nước lúa mạch pha với chanh và mật ong. Đây là một hỗn hợp tuyệt vời để giúp thận hoạt động tốt hơn. Bạn cũng nên hạn chế uống rượu và hút thuốc vì chúng cũng có thể ảnh hưởng đến thận của bạn. 

Ngoài những yếu tố bên ngoài như điện thoại di động, bàn chải... không đảm bảo vệ sinh thì sự xuất hiện của mụn trứng cá ở khu vực này cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo phổi của bạn đang có vấn đề.

Nếu bạn là người hút thuốc, bị viêm xoang, dị ứng liên tục... thì bạn cũng sẽ dễ bị mụn trứng cá trên má. Để khắc phục vấn đề này, hãy bỏ thuốc lá và thực hành các kỹ thuật thở.

Cằm hoặc hàm

Mụn trứng cá trên cằm hoặc hàm có thể cho thấy sự mất cân bằng hormone và vấn đề ở đường tiêu hóa.

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Bạn nên ăn các thực phẩm lành mạnh, có hàm lượng chất béo thấp để đối phó với tình trạng này. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến các triệu chứng bất thường về tình trạng mất cân bằng hormone như kỳ kinh không đều, mệt mỏi... nếu cần thiết, hãy đến gặp các bác sỹ để được thăm khám kịp thời.

Tai

Mụn mọc ở khu vực này có thể liên quan đến thận và cũng có thể là do tình trạng mất nước.

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên uống đủ nước. Việc uống đủ nước không chỉ giúp ngăn ngừa nguy cơ mất nước mà còn giúp tẩy sạch độc tố ra khỏi cơ thể và giúp làn da khỏe mạnh hơn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp