Lươn cuốn lá lốt vừa ngon vừa bổ tối về làm ngay!

Chả lươn cuốn lá lốt là món ăn ngon, bài thuốc quý

Vịt nấu chao bù năng lượng sau một ngày bận rộn

Ứa nước miếng với cá nướng riềng sả - món nhậu vui cuối tuần

Công thức mới cho món sườn rán mềm ngọt, thơm nức mũi

Đầu tuần lạ vị với món ếch kho xì dầu

Thịt lươn là một trong bốn món tươi ngon dưới sông (tứ đại hà tiên). Thịt lươn chứa nhiều chất đạm, bột, đường, lecithin, vitamin A, vitamin nhóm B, C, E, D và các khoáng chất như Fe, Ca, P… nên được nhiều người mua về bồi dưỡng cho trẻ em.

Nguyên liệu làm món lươn cuốn lá lốt:

- 700gr lươn

- 200gr thịt nạc vai xay

- 2 nắm lá lốt, 1 nhánh tía tô, 1 nắm hành hoa

- 1 củ hành tím, 2 tép tỏi, chút hạt tiêu, bột nghệ, bột canh, dầu ăn.

Cách làm chả lươn cuốn lá lốt:

Làm sạch lươn: Cho lươn vào túi nilon, cho thêm chút muối, buộc kín rồi lắc mạnh, bóp và chà muối lên lươn khoảng 2 phút cho lươn ra hết nhớt. Rửa sạch lươn bằng nước cốt chanh, sau đó rửa sạch lươn dưới vòi nước sạch. Hoặc có thể dùng nước vo gạo hay nước cốt chanh để tuốt lươn cho sạch nhớt. Khi lươn đã sạch nhớt, thì mổ bụng, bỏ nội tạng, lóc xương và rửa lại bằng nước muối cho sạch.

Ướp lươn: Thái lươn thành những miếng dài cỡ ngón tay. Ướp lươn với ½ thìa cà phê bột canh, ½ thìa cà phê bột nghệ và đầu trắng của hành hoa.

Ướp thịt: Rửa sạch vài lá tía tô và lá lốt, vẩy sạch nước, thái sợi, cho vào bát thịt nạc xay. Thêm hành tím, tỏi đã đập dập, thêm ½ thìa cà phê bột canh, chút hạt tiêu, trộn đều các nguyên liệu cho dẻo.

Cuốn lươn: Lá lốt chọn những lá to đẹp, rửa sạch, vẩy ráo nước. Cọng xanh hành hoa đem chần qua nước sôi cho mềm dùng để buộc cuộn chả. Trải miếng lươn ra thớt, cho hỗn hợp thịt xay vào giữa, cuộn tròn miếng lươn lại. Tiếp tục trải lá lốt ra thớt, cho cuộn lươn bọc thịt lên, cuộn lá lốt lại. Lấy hành hoa vừa chần buộc cố định lại để lá lốt không bị bung ra.

Rán chả lươn cuộn lá lốt: Cho dầu ăn vào chảo, chờ dầu nóng già thì cho từng miếng lươn cuộn vào chảo, vặn nhỏ lửa/giảm nhiệt độ để lươn chín vàng mà lá lốt không bị cháy.

Khi thấy lá lốt hơi cháy xém, thịt lươn chín vàng thơm thì gắp ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu cho thấm bớt dầu thừa.

Lươn cuốn lá lốt chấm với nước mắm chua ngọt, ăn cùng cơm hay bún đều rất ngon. 

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Xem thêm cùng chuyên đề: Món ngon mỗi ngày


Vân An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng