7 lý do nên cắt giảm đường ngay từ hôm nay

Nên ăn hoa quả để bổ sung lượng đường tự nhiên

Bị đái tháo đường và tăng huyết áp, cần chú ý gì trong chế độ ăn?

Những loại nước ép dành cho người đái tháo đường không lo tăng đường huyết

Chế độ dinh dưỡng sau tuổi 30: Ăn uống thế nào để luôn trẻ, khỏe?

Tại sao người bệnh đái tháo đường cần cảnh giác với biến chứng thận?

1. Làn da đẹp

Đường gây ảnh hưởng xấu đến làn da, khiến da không còn hồng hào và rạng rỡ. Đường cũng khiến da nổi mụn trứng cá, và gây hại cho quá trình sản xuất collagen, khiến da mất đi độ đàn hồi và chảy xệ. Nếu bạn muốn có làn da đẹp, hãy bỏ hoặc cắt giảm đường.

2. Giúp giảm cân dễ dàng hơn

Đường sau khi vào cơ thể sẽ được chuyển thành chất béo và lưu trữ trong cơ thể, khiến bạn tăng cân. Thừa cân, béo phì làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp và bệnh tim mạch. Nếu bạn muốn giảm cân thì nên cắt giảm đường.

Cắt giảm đường giúp giảm cân tốt hơn

3. Cảm thấy tràn đầy năng lượng

Nếu bạn thường cảm thấy mệt mỏi, ốm yếu, thì nên hạn chế đường. Mặc dù sau khi ăn những món có vị ngọt ngào, chúng ta sẽ cảm thấy hạnh phúc và tràn đầy năng lượng. Nhưng sau đó, bạn sẽ bị giảm năng lượng một cách nhanh chóng dẫn đến mệt mỏi hơn. Nếu cắt giảm đường, bạn có thể duy trì năng lượng của mình một cách ổn định hơn. 

4. Giảm cảm giác thèm đường

Càng ăn nhiều đường, bạn càng có cảm giác thèm đường hơn. Để thay thế đường, hãy ăn trái cây tươi. Mặc dù chúng cũng chứa đường, nhưng có thêm nhiều vitamin, kali, acid folic và chất xơ tốt cho sức khỏe.

5. Cải thiện hệ miễn dịch

Một trong những lợi ích sức khỏe chính của việc cắt giảm đường là cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Tiêu thụ quá nhiều đường dẫn đến sự phát triển của vi khuẩn có hại và nấm, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Mặt khác, việc cắt giảm đường sẽ thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn có lợi.

6. Giảm cảm giác đau đớn

Tiêu thụ đường với số lượng lớn có thể làm tăng nguy cơ viêm, dẫn đến đau nhiều hơn, đặc biệt với những người bị đau khớp. Do đó, cắt giảm hoặc loại bỏ đường có thể làm giảm cảm giác đau.

7. Đường ruột khỏe mạnh hơn

 Trong đường tiêu hóa, thức ăn có đường sẽ đi nhanh hơn, dẫn đến chứng khó tiêu và tiêu chảy. Việc cắt giảm lượng đường sẽ cải thiện hệ thống tiêu hóa của bạn, giúp việc đi vệ sinh đều đặn hơn.

Lưu ý: Cơ thể vẫn cần lượng đường vừa phải để có thể hoạt động tốt. Vì vậy hãy ăn các loại trái cây và rau củ có chứa đường tự nhiên trong chế độ ăn uống.

Vậy, mỗi ngày nên ăn bao nhiêu đường là vừa phải?

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa kỳ (AHA), lượng đường tối đa bạn nên ăn trong ngày là: 150 calorie (37,5gr hoặc 9 thìa cà phê đường) đối với đàn ông; 100 calorie (25gr hoặc 6 thìa cà phê) đối với phụ nữ; Trẻ em chỉ nên ăn dưới 15gr đường mỗi ngày.

Bạn nên nhớ, lượng đường tiêu thụ hàng ngày không chỉ là đường được thêm vào (trong các loại đồ uống, bánh) mà đường còn có trong các loại thực phẩm như trái cây, đường từ sữa, lúa mì, lúa mạnh, gạo, ngũ cốc...

Bởi vậy, tùy thuộc vào chế độ ăn uống, độ tuổi, giới tính, bạn nên cân nhắc lượng đường mình tiêu thụ. Nếu nhận thấy mình đang ăn hay uống quá nhiều đồ ngọt, tốt nhất nên cắt giảm.

An Thu H+ (Theo parenting.firstcry)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp