Cân thường xuyên giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn

Kiểm tra trọng lượng thường xuyên giúp bạn giảm cân tốt hơn

Ăn thức ăn giàu đạm có giúp phục hồi sức khỏe sau chạy thận?

Ăn 9 loại trái cây này để làn da sáng đẹp như sao Hàn

Thu hồi "giấy phép" của viên uống lợi sữa Phyperus DHA

Bị tăng huyết áp và cholesterol cao có nên ăn muối và chất béo?

Từ chối một bữa ăn ngon miệng, hợp khẩu vị hay dứt khỏi những thú vui để tham gia các buổi tập luyện - dù nó tốt cho sức khỏe, là điều khó thực hiện với nhiều người. Thế nhưng, họ lại muốn kiểm soát cân nặng của mình, thậm chí muốn giảm cân. Làm thế nào để thực hiện điều này? 
Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Drexel và Đại học Pennsylvania (Mỹ), trèo lên cân thường xuyên (vào buổi sáng sau khi vệ sinh cá nhân) sẽ giúp bạn kiểm soát trọng lượng tốt hơn.
Để thực hiện nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã tập hợp 294 phụ nữ có cân nặng khác nhau, yêu cầu họ trả lời bảng câu hỏi về mức độ thường xuyên theo dõi cân nặng. Tỷ lệ mỡ trong cơ thể của những phụ nữ tham gia nghiên cứu cũng được đo vào đầu, sau 6 tháng và sau 2 năm nghiên cứu. Các nhà nghiên cứu xác định chỉ số BMI của mỗi người tham gia và chất béo cơ thể được đánh giá bằng cách sử dụng DXA hoặc phương pháp hâ[s thụ X-Ray năng lượng kép (Phương pháp này thường được sử dụng để đo mật độ xương nhưng có thể sử dụng để theo dõi cơ và chất béo. Phương pháp này cho kết quả chính xác hơn so với phương pháp BMI truyền thống).
Kiểm tra cân nặng thường xuyên giúp chị em thay đổi thói quen ăn uống và tập luyện
Sau 2 năm, nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng, những phụ nữ kiểm tra cân nặng hàng ngày giảm chỉ số BMI tốt hơn so với những người thỉnh thoảng mới bước lên cân. Điều đáng ngạc nhiên là, phần lớn những phụ nữ kiểm tra cân nặng thường xuyên có chỉ số BMI lớn hơn so với những người thỉnh thoảng mới kiểm tra.
Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu vẫn cho rằng, kiểm tra cân nặng thường xuyên không phải là cách giảm cân hiệu quả - chỉ số BMI và tỷ lệ mỡ cơ thể của những phụ nữ tham gia nghiên cứu giảm được khá khiêm tốn sau 2 năm.  
Tác giả nghiên cứu Meghan Butryn - Đại học Drexel, cho biết: "Thường xuyên kiểm tra trọng lượng có thể khuyến khích bạn tham gia vào việc ăn uống lành mạnh và tập thể dục, bởi vì nó cung cấp cho bạn bằng chứng rằng những hành vi này có hiệu quả trong việc giúp bạn giảm cân hoặc ngăn ngừa tăng cân. Tương tự, nếu bạn thấy cân nặng tăng lên, đó có thể là động lực thúc đẩy bạn thực hiện thay đổi".
Nghiên cứu mới này là bằng chứng nữa cho thấy cách tốt nhất để giảm cân là chú ý nhiều hơn đến trọng lượng và thói quen của mình.
PV H+ (Theo Medical daily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp