7 dấu hiệu bất thường ở trẻ sơ sinh cảnh báo cha mẹ nên đưa con đi khám ngay!

Những dấu hiệu bất thường cảnh báo nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm

10 dấu hiệu thầm lặng cảnh báo bạn bị rối loạn lo âu

Trẻ bị viêm mũi họng: Nguyên nhân, dấu hiệu, biến chứng nguy hiểm

Infographic: Giới trẻ đang ngày càng nghiện internet, mạng xã hội

7 dấu hiệu bất thường trên da bạn không nên bỏ qua

Nốt ruồi ngày càng to: Nốt ruồi là hiện tượng bình thường trên da nhưng nếu thấy con có những nốt ruồi không đối xứng, kích thước lớn hơn 6mm và có xu hướng phát triển ngày càng to ra thì cha mẹ cần cho trẻ đi khám ngay lập tức vì nó có thể là dấu hiệu của ung thư da.

Rụng tóc: Hiện tượng rụng tóc cũng không đáng lo ngại nếu trẻ trong giai đoạn 6 tháng tuổi. Ngoài thời gian này, nếu tóc con vẫn tiếp tục rụng nhiều thì có thể do thiếu hụt vitamin hay các bệnh lý khác. Cha mẹ cũng đừng coi thường mà hãy đưa con đi gặp bác sỹ để tìm ra nguyên nhân thực sự là gì.

Thay đổi tâm trạng, hành vi: Nếu đứa trẻ đang bình thường bỗng có triệu chứng chán ăn, khó ngủ hoặc không muốn cử động nhiều trong thời gian dài thì cũng cần được đi gặp bác sỹ để được chẩn đoán bệnh.

Tăng kích thước vòng đầu: Điều này là sự phát triển hoàn toàn bình thường ở trẻ sơ sinh. Quá trình này sẽ kết thúc trong một khoảng thời gian nhất định chứ không kéo dài quá lâu. Nếu quan sát thấy kích thước đầu con thay đổi liên tục trong thời gian dài thì cha mẹ nên đưa trẻ đi khám vì nó là dấu hiệu của một số bệnh không thể chủ quan được.

Thính giác giảm: Khi một đứa trẻ không phản ứng trước các yêu cầu hoặc không phản ứng ngay cả khi bạn gọi tên con như thường lệ thì nên để ý và cho con đi khám. Điều này chứng tỏ thần kinh hoặc thính giác của con gặp vấn đề.

Khát nước liên tục: Việc con khát và muốn uống nước liên tục cũng là dấu hiệu chẳng thể thờ ơ ở trẻ sơ sinh. Nếu hiện tượng này xảy ra trong thời gian dài thì các bậc phụ huynh nên cho con đi khám vì nó có thể là dấu hiệu của bệnh đái tháo đường hoặc một số bệnh nghiêm trọng khác.

Ngáy to: Hiện tượng ngáy ngủ ở trẻ em không phải hiếm gặp nhưng nếu con ngáy phát thành tiếng lớn thì rất có thể hệ hô hấp của trẻ đang gặp vấn đề bất thường. Nguy hiểm hơn, đây có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng đường hô hấp ở trẻ nhỏ, vì vậy cha mẹ nên đưa trẻ đi khám sớm.


Nguyên Hương H+ (Theo brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ