“Khởi động” lại hormone nhờ detox tự nhiên

Mất cân bằng hormone có thể được xử lý bằng detox tự nhiên

Các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ detox cơ thể sau nghỉ Tết

Sau kỳ nghỉ lễ, có nên detox thải độc không?

Cách chế biến nước detox làm sạch ruột kết

Detox cơ thể bằng cách tắm bồn: Khỏe đẹp lại phòng bệnh tốt

Trong thời gian detox cơ thể để cân bằng hormone, bạn nên hạn chế hút thuốc, uống rượu, tiêu thụ đường và caffeine. Bởi lẽ, chúng có thể gây căng thẳng cho gan, nạp thêm độc tố vào cơ thể, gây viêm và gây rối loạn nội tiết.

Bên cạnh đó, bạn nên tăng cường tiêu thụ các thực phẩm lành mạnh như:

1. Rau

Nên ăn ít nhất 5 khẩu phần rau mỗi ngày, tốt nhất nên chọn rau hữu cơ. Bạn có thể ăn nhiều các loại rau lá xanh, súp lơ, củ cải đường, cà rốt, tỏi, hành tây và atisô.

Để đạt được 5 khẩu phần rau quả mỗi ngày, hãy áp dụng chiến lược đơn giản này: 1 phần rau trong bữa ăn sáng, 2 phần vào bữa trưa và 2 phần còn lại vào bữa ăn tối (một phần rau tươi ước tính bằng 80gr).

2. Protein

Nếu không có đủ acid amin, gan của bạn sẽ không thể hoàn thành việc detox giai đoạn 2 (giai đoạn thực sự thải độc tố) và càng làm cho cơ thể nhiễm nhiều độc tố hơn. Để tránh những mối nguy hiểm đó, hãy tiêu thụ protein lành mạnh từ các loại thịt gia súc/gia cầm hữu cơ, trứng gà thả vườn, cá đánh bắt tự nhiên… Nếu bạn là người ăn chay, hãy tập trung vào các thực phẩm giàu chất đạm có nguồn gốc thực vật như đậu, quả hạch và các loại hạt.

3. Chất béo lành mạnh

Bơ, dầu olive ép lạnh, dầu dừa, dầu hạt mắc ca, quả olive và các loại cá béo đánh bắt tự nhiên (cá hồi, cá trích, cá bơn, cá ngừ...) là những thực phẩm giàu chất béo lành mạnh để giữ cân bằng đường huyết và hormone.

4. Nước lọc

Uống khoảng 2 - 2,5l chất lỏng mỗi ngày, trong đó tăng cường uống nước lọc để thúc đẩy quá trình detox. Nếu cảm thấy nước lọc quá nhạt nhẽo, bạn có thể pha cùng một nhúm muối hồng Himalaya hoặc nhâm nhi 1 - 2 ly nước dừa mỗi ngày.

Sau khi thức dậy: Uống 1 ly nước ấm pha với nước cốt chanh tươi. Nếu bạn cần caffeine để tỉnh táo hơn, hãy uống 1 cốc trà xanh hữu cơ.

Bữa sáng: Trứng chiên với dầu dừa, rau chân vịt hoặc rau mầm trộn dầu olive và giấm.

Bữa trưa: Ức gà xào với rau cải.

Bữa tối: Salad các loại rau và protein lành mạnh (thịt gà, đậu lăng, thịt bò).

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng