Cải thiện trí nhớ từ những thói quen hằng ngày

Thói quen tốt giúp bạn rèn luyện trí nhớ hiệu quả

Cách sử dụng tinh dầu tía tô đất cho người trầm cảm hay mất trí nhớ

Ăn nhiều rau và trái cây giúp người già tăng cường trí não

Nữ giới và nam giới: Ai có trí nhớ tốt hơn?

6 cách để duy trì bộ não khỏe mạnh

Chạy bộ mỗi ngày

Chạy bộ mỗi ngày không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe thể chất mà nó còn có thể giúp bạn cải thiện trí nhớ và khả năng học tập. Hãy dành ra khoảng 30 phút mỗi ngày để thực hiện hoạt động thể chất có lợi này.

Uống trà hoa cúc

Trà hoa cúc có chứa một chất gọi là apigenin, nó giúp tăng cường kết nối giữa các tế bào não và cũng cải thiện các tế bào thần kinh. Đó là lý do vì sao trà hoa cúc có thể giúp bạn cải thiện chức năng bộ nhớ và khả năng học tập của mình. Bạn có thể uống 2 tách trà hoa cúc/ngày để có thể tận dụng hết được những lợi ích sức khỏe của loại trà này.

Thêm ớt chuông đỏ vào chế độ ăn uống

Cũng giống như trà hoa cúc, ớt chuông đỏ cũng chứa apigenin, giúp nâng cao trí nhớ của bạn và cũng giúp chống lại bệnh Alzheimer. Ngoài ớt chuông đỏ, bạn có thể bổ sung thêm một số loại thực phẩm khác như rau mùi tây, húng tây và các loại thảo mộc như sấy khô... vào chế độ ăn uống mỗi ngày để cải thiện và tăng cường trí nhớ.

Ăn rau lá xanh

Các nhà nghiên cứu ở Mỹ đã phát hiện ra rằng, việc bổ sung thêm các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn... vào chế độ ăn uống có thể giúp đỡ trong việc thúc đẩy tinh thần và tăng cường nhận thức. Bằng cách ăn nhiều các loại rau lá xanh, bạn cũng có thể ngăn ngừa chứng mất trí nhớ.

Ngủ đủ 8 tiếng/ngày

Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Brigham (Mỹ), những người tham gia được yêu cầu ghi nhớ bức 20 ảnh và tên của những người trong bức ảnh. Sau 12 tiếng, nếu họ được ngủ đủ 8 tiếng thì khả năng ghi nhớ của họ cũng có hiệu quả và lâu hơn. Vì thế, bạn nên ngủ đủ 8 tiếng/ngày để tăng cường trí nhớ của mình.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp