Cách tự nhiên trị mụn ở lưng hiệu quả ngay tại nhà

Làm sao để trị mụn ở lưng an toàn nhất?

Tinh chất rau má có thể trị mụn như kem thảo dược Azacné?

Cách kết hợp các sản phẩm trị mụn trứng cá hiệu quả nhất

Làm trắng da, sạch mụn chỉ nhờ rau mùi

Uống thuốc kháng sinh trị mụn trứng cá - bạn thử chưa?

Gỗ đàn hương và nước hoa hồng

Gỗ đàn hương có công dụng làm sạch, dưỡng da, đặc biệt khi kết hợp với nước hoa hồng sẽ giúp loại bỏ dầu thừa và làm se khít lỗ chân lông tự nhiên.

Cách làm: Trộn bột gỗ đàn hương và nước hoa hồng theo tỷ lệ 2:1 thành hỗn hợp sền sệt, massage lên lưng khoảng 2 phút rồi tắm lại cho sạch. Thực hiện khoảng 3 - 4 lần/tuần để sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng.

Bột quế và mật ong

Mật ong có tính kháng khuẩn, lại chứa nhiều loại vitamin có tác dụng dưỡng ẩm, làm trắng và phòng ngừa lão hóa da. Hỗn hợp mật ong, bột quế giúp phòng ngừa nhiễm trùng do mụn.

Cách làm: Trộn 1 thìa cà phê bột quế với 2 thìa canh mật ong, bạn cũng có thể cho thêm một chút nước cốt chanh vào hỗn hợp này. Thoa hỗn hợp lên lưng, massage khoảng 2 phút rồi tắm sạch bằng nước ấm.

Nghệ và dầu mè

Nghệ có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm giúp giảm viêm và đau, cũng như giúp cân bằng độ pH của da. Nghệ còn giúp xóa thâm, ngăn ngừa sẹo do mụn.

Cách làm: Trộn 2 thìa cà phê bột nghệ và ½ thìa cà phê dầu mè rồi massage hỗn hợp này lên lưng vài phút rồi tắm lại cho sạch. Áp dụng phương pháp này 1 - 2 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Lô hội (nha đam)

Chất gel trong lô hội có thể kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau, làm mờ sẹo, kích thích tăng trưởng tế bào, giúp điều trị mụn trứng cá hiệu quả và tự nhiên.

Cách làm: Lấy gel lô hội thoa vào vùng da bị mụn 2 lần/ngày, sau đó tắm sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện trong một tuần sẽ thấy mụn trứng cá giảm đi rất nhiều.

Bột yến mạch

Bột yến mạch có tính kháng viêm, sát khuẩn và khả năng loại bỏ dầu thừa giúp làm sạch da, cải thiện vùng da bị mụn và sẹo thâm hiệu quả.

Cách làm: Trộn đều 1 thìa bột yến mạch với 1 thìa mật ong. Thoa đều hỗn hợp lên lưng khoảng 2 phút, sau đó tắm sạch như bình thường. Bạn nên áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần.

Lưu ý: Sau khi áp dụng cách trị mụn ở lưng như trên, bạn nên tắm lại bằng nước ấm, lau người sạch và mặc quần áo rộng, chất liệu thấm hút mồ hôi tốt, để vùng da lưng không bị bí, dễ nổi mụn.

Ngoài những biện pháp tự nhiên trên để trị mụn trên lưng, bạn cũng nên chú ý những điều dưới đây để đề phòng mụn lưng tái phát trở lại:

- Uống 8 ly nước/ngày để cơ thể đào thải chất độc tốt hơn;

- Thay ga giường mỗi tuần một lần để tránh các vi khuẩn và nấm men sinh trưởng, phát triển;

- Không nên mặc quần áo quá chật và bằng những chất liệu không thấm hút mồ hôi;

- Thay quần áo thường xuyên mỗi ngày để tránh vi khuẩn sinh sôi;

- Sử dụng sữa tắm dành cho da mụn có chứa 2% acid salicylic sẽ giúp cải thiện tình trạng sừng hóa cổ nang lông, hạn chế mụn trứng cá;

- Hạn chế ăn nhiều thực phẩm nhiều dầu mỡ, đường, cay nóng, cắt giảm đồ uống chứa cồn.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp