Các biện pháp tự nhiên trị mụn trứng cá ở lưng và vai hiệu quả

Bạn đang lo lắng không biết làm cách nào để loại bỏ mụn trứng cá ở lưng và vai?

Da bị mụn: Cần chăm sóc thế nào?

Những điều cần biết về mụn trứng cá ở người trưởng thành

Top 4 loại mặt nạ từ chuối giúp làm trắng da, trị mụn trứng cá

9 quan điểm sai lầm về mụn trứng cá

Chanh + đường

Chanh chứa các chất làm se tự nhiên có tác dụng làm khô nốt mụn trứng cá và làm sạch nhờn trên da. Không những vậy, chanh còn có tác dụng làm sáng màu da hiệu quả.

Cách làm: Lấy 1 quả chanh rửa sạch, cắt làm đôi hoặc cắt lát mỏng. Phủ lớp đường lên mặt trong của miếng chanh rồi chà nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn khoảng 2 - 3 phút cho đến khi đường tan hoàn toàn và để hỗn hợp này trên da khoảng 5 phút. Sau đó, rửa hoặc tắm lại cho sạch, bạn cũng có thể dùng khăn vải sạch để lau khô.

Giấm táo

Giấm táo có chứa acid lactic và acid malic giúp điều trị mụn trứng cá trên lưng và vai. Ngoài ra, giấm táo còn có tác dụng tẩy tế bào chết và cân bằng độ pH cho da.

Cách làm: Pha loãng vài giọt giấm táo với nước và thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn trứng cá. Sau 15 phút, tắm hoặc rửa sạch vai bằng nước ấm. Thực hiện 2 - 3 lần/ngày. Hoặc bạn cũng có thể pha loãng vài giọt giấm táo trong một cốc nước và uống nó 1 - 2 lần/ngày để điều trị mụn trứng cá trên lưng và vai hiệu quả từ bên trong.

Yến mạch

Bột yến mạch có tác dụng rất tốt trong việc điều trị mụn trứng cá ở lưng và vai. Ngoài ra, tính chống viêm trong bột yến mạch còn giúp làm giảm viêm và đau do mụn gây ra.

Cách làm: Trộn 1 thìa canh bột yến mạch với 1 thìa canh sữa chua và 1 thìa cà phê bột nghệ, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn và để hỗn hợp tự khô rồi massage nhẹ nhàng lên vai, lưng theo chuyển động tròn khoảng 5 phút. Rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện 1 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Nghệ

 

Nghệ chứa các hợp chất có tính kháng khuẩn tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và điều trị mụn trứng cá hiệu quả.

Cách làm: Trộn 1 thìa cà phê bột nghệ với một ít nước hoặc dầu dừa sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn và thư giãn khoảng 1 giờ. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này 1 - 2 lần mỗi ngày.

Cà chua

Cà chua chứa vitamin và khoáng chất, có tác dụng rất tốt đối với làn da, giúp làm giảm viêm do mụn trứng cá gây ra.

Cách làm: Nghiền nhuyễn 1 miếng cà chua, trộn cùng cho 1 thìa cà phê mật ong. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn và để 15 - 20 phút, rồi rửa lại cho thật sạch.

Nha đam (lô hội)

Nha đam có đặc tính làm se và chống nấm giúp làm lành mụn trên lưng, vai.

Cách làm: Chuẩn bị 1 thìa cà phê gel nha đam. Sau khi tắm xong, thoa gel nha đam lên vùng da bị mụn và để khô trong vài phút. Hoặc bạn có thể trộn 1 thìa canh gel nha đam cùng một vài giọt nước cốt chanh và ½ thìa cà phê mật ong. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn và thư giãn 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Chườm ấm

Chườm ấm sẽ giúp bạn loại bỏ mụn trứng cá ở lưng và vai hiệu quả. Đồng thời chườm ấm sẽ giúp làm giảm cơn đau và giảm viêm mà mụn trứng cá gây ra.

Cách làm: Pha 1 thìa cà phê muối vào 2 cốc nước ấm. Ngâm miếng vải hoặc chiếc khăn sạch vào hỗn hợp nước muối rồi vắt hơi khô và đặt khăn lên vùng da bị mụn khoảng 10 phút cho đến khi khăn mát thì thay bằng khăn mới. Thực hiện phương pháp này vài lần trong ngày.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp