Cách trị mồ hôi mặt bằng trà cây xô thơm

Trị mồ hôi mặt như thế nào?

Bàn chân ra nhiều mồ hôi do đâu?

Đâu là những nguyên nhân gây tăng tiết mồ hôi?

6 dấu hiệu cơ thể bạn đang bị tăng tiết mồ hôi

Cách điều trị tăng tiết mồ hôi tùy theo từng vị trí

Cây xô thơm (sage) có mùi vị nồng, ấm và hơi đắng, thường dùng để dậy mùi thơm cho món ăn. Tuy là rau thơm nhưng mùi nó ẩn, không tỏa ra nồng nàn. Vị khi ăn vào chỉ thoang thoảng nhẹ nhàng. Xô thơm cũng là một loại thảo dược giàu vitamin B, tannin, flavonoid, chất chống oxy hóa… có công dụng kháng viêm và nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Nhờ chứa nhiều tannin, xô thơm có được tính chất làm se, giảm các tuyến mồ hôi trên mặt và ngăn ngừa ra quá nhiều mồ hôi.

Chiết xuất cây xô thơm có thể được pha trộn với nước ép trái cây để uống hoặc dùng để thoa lên da. Nhưng cách đơn giản nhất để sử dụng xô thơm với mục đích kiểm soát mồ hôi trên khuôn mặt là uống trà.

Bạn có thể mua trà xô thơm trong các cửa hàng thực phẩm, siêu thị hoặc mua trên các cửa hàng online.

Uống trà xô thơm chỉ là một cách giảm tiết nhiều mồ hôi trên mặt ngắn hạn. Tốt nhất, bạn vẫn nên sử dụng kết hợp với thuốc kháng cholinergic (thuốc ức chế, ổn định chức năng các hạch giao cảm, giảm tăng tiết mồ hôi). Hãy tham vấn bác sỹ, chuên gia y tếm dược sỹ để sử dụng thực phẩm chức năng có thành phần Hoàng Kỳ, Sơn thù du, Thiên môn đông trong công cuộc trị tăng tiết mồ hôi. Bởi lẽ, theo các nhà nghiên cứu tới từ Viện Dược liệu thuộc Đại học Bundelkhand (Ấn Độ), hoạt chất sinh học từ Thiên môn đông có tác dụng tương tự như các thuốc kháng cholinergic, kiểm soát tốt mồ hôi trên cơ thể

Biết Tuốt H+

Gợi ý thực phẩm chức năng Hòa Hãn Linh giúp hỗ trợ điều trị chứng ra mồ hôi nhiều:

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp