Bạn đã biết cách sử dụng hoa dâm bụt để trị gàu?

Hoa dâm bụt có thể được dùng để trị gàu, làm sạch da đầu

Lợi ích của hoa dâm bụt

Làm son môi bằng hoa dâm bụt

Trị gàu, ngừa rụng tóc chỉ nhờ hạt cỏ cà ri

Trị gàu hiệu quả với những nguyên liệu dễ tìm

Thông thường, mọi người thường sử dụng nước hoa dâm bụt để trị gàu, chăm sóc tóc. Nước hoa dâm bụt có thể được pha dưới 2 dạng, nóng hoặc lạnh. Bạn có thể chọn cách pha phù hợp nhất với bản thân.

Pha nóng

Hoa dâm bụt có thể được sử dụng để loại bỏ gàu bám trên da đầu

Để pha nước hoa dâm bụt nóng, bạn chỉ cần cho lá và hoa dâm bụt vào 1 bát nước sôi. Đậy nắp và ngâm hỗn hợp nước hoa dâm bụt từ 10 – 12 tiếng. Sau khoảng thời gian này, bạn có thể chắt lấy nước và sử dụng nước hoa dâm bụt để gội đầu, làm sạch tóc và da đầu. Nước hoa dâm bụt sẽ giúp loại bỏ sạch các mảng gàu bám trên da đầu, trị gàu và ngăn ngừa tình trạng gàu quay trở lại.

Pha lạnh

Nếu muốn pha nước hoa dâm bụt lạnh, bạn sẽ cần phải chuẩn bị 1 đêm trước khi có thể sử dụng để gội đầu. Cho lá và hoa dâm bụt đã bóp nát vào bát nước lạnh theo tỷ lệ 1 : 6 (1 cốc hoa dâm bụt sử dụng 6 cốc nước). Để hỗn hợp lá và hoa dâm bụt đã bóp nát trong nước lạnh qua đêm. Chắt lấy nước vào ngày hôm sau để gội đầu sẽ giúp loại bỏ gàu trên da đầu, giúp tóc trở nên chắc khỏe hơn.

Hỗn hợp hoa dâm bụt – hạt cỏ cà ri

Những người bị gàu nặng có thể sử dụng hỗn hợp hoa dâm bụt và hạt cỏ cà ri để làm sạch gàu. Cho 1 thìa hạt cỏ cà ri vào cốc nước để ngâm qua đêm. Xay lá và hoa dâm bụt với hạt cỏ cà ri đã ngâm qua đêm rồi trộn cùng kem sữa tươi (buttermilk). Áp dụng hỗn hợp này lên da đầu bị gàu trong khoảng 30 phút – 1 tiếng sau đó gội rửa sạch. Áp dụng biện pháp này 1 – 2 lần/tuần sẽ giúp làm giảm tình trạng gàu. 

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp