Cách pha trà gạo lứt - trà Genmaicha nổi tiếng của Nhật

Uống trà gạo lứt có vô vàn tác dụng tốt với sức khỏe

Uống trà gạo lứt có lợi ích gì với sức khỏe?

Giảm cân bằng gạo lứt - nên chăng?

Cách làm bánh nếp gạo lứt thơm dẻo ngọt ngào

Ăn gạo lứt: Tốt đến đâu? Ăn thế nào đúng cách?

Genmaicha có nghĩa là trà gạo lứt hay trà gạo lức. Trà gạo lứt có vô vàn tác dụng tốt với sức khỏe nên được nhiều người trên khắp thế giới ưa chuộng. 

Trà gạo lứt giàu polyphenols - hợp chất chống oxy hóa mạnh - giúp ngăn ngừa ung thư và tăng tỷ lệ sống sót cho bệnh nhân ung thư. Ngoài ra, trà gạo lứt còn chứa selen - một khoáng chất quan trọng giúp duy trì chức năng tuyến giáp, điều chỉnh hormone nội tiết tố và quá trình chuyển hóa bình thường của cơ thể. Uống trà gạo lứt còn giúp ổn định đường huyết, giảm cholesterol trong máu và tốt cho chức năng thần kinh nhờ giàu mangan.

Các bước làm trà gạo lứt - trà Genmaicha: 

 1. Cho gạo lứt vào chảo sao cho gạo lứt trải đều thành một lớp mỏng trên mặt chảo. Điều này đảm bảo cho từng hạt gạo được rang chín đều. 

2. Bắc chảo lên bếp, vặn nhỏ lửa hoặc để lửa ở mức trung bình. Rang gạo cho đến khi hạt gạo chuyển sang màu nâu sẫm, tỏa mùi thơm. Thời gian rang gạo có thể thay đổi tùy thuộc vào mức lửa và độ dày của chảo, nhưng thường không vượt quá 5 phút. Trong lúc rang cần đảo đều kẻo gạo bị cháy.

3. Đổ gạo ra đĩa, để nguội. Bạn có thể rang thêm gạo lứt (nếu muốn).

4. Xác định lượng trà bạn muốn pha. Một thìa canh gạo lứt rang sẽ cho 1 tách trà có hương vị mạnh. Thử nghiệm với lượng gạo lứt cho phù hợp với sở thích của bạn. 

Cho lượng gạo mong muốn vào một cái rây trà (hoặc dụng cụ lọc trà) cùng với lá trà xanh. Một thìa cà phê lá trà xanh sẽ cho 1 tách trà. 

5. Đun nóng nước đến nhiệt độ khoảng 180 độ F (82 độ C). Cho rây trà lên cốc rỗng, đổ nước nóng lên rây trà. Ngâm khoảng 3 phút.

6. Nhấc rây trà ra, đặt sang một bên. Đổ trà gạo lứt ra cốc hoặc ly rồi thưởng thức. 

Chúc bạn thành công và ngon miệng với trà gạo lứt!

Anh Nguyễn H+ (Theo wikihow)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng