4 món soup thơm ngon, ấm bụng cho bé yêu

Mẹ tự tay nấu những món soup ngon, bé sẽ ăn ngoan hơn

Nấu soup tôm cá kiểu Nga cho ngày Đông ấm áp

Soup đậu nóng hổi ngày Đông lạnh: Còn hơn là một món ăn

Hướng dẫn cách nấu soup gà cho mùa Hè

Soup gà hạt sen - Món ngon bổ dưỡng ngày Hè

1. Soup kem bí ngô

Nguyên liệu: Bí ngô (bí đỏ) thái nhỏ, hành tây thái nhỏ, kem tươi (fresh cream), một chút bơ, muối, hạt tiêu đen, hành lá thái nhỏ.

Cách làm: Đun chảy bơ trong nồi. Cho thêm hành tây và bí ngô vào xào. Cho thêm một ít nước, muối và hạt tiêu, nấu cho đến khi bí chín mềm. Tắt bếp đi, để nguội. Cho thêm kem vào nồi, đun sôi lại, rồi tắt bếp. Khi ăn có thể trang trí thêm hành hoa. 

2. Soup súp lơ và pho mát

Nguyên liệu: Bơ, hành tây thái nhỏ, súp lơ, khoai tây thái nhỏ, rau, sữa và pho mát. 

Cách làm: Đun nóng bơ trong nồi, cho thêm hành tây và nấu cho đến khi chín mềm. Cho thêm súp lơ, khoai tây, rau, sữa và pho mát vào nồi. Đun sôi rồi hạ bớt lửa, để sôi tầm 30 phút rồi tắt bếp. Khi soup nguội, có thể xay bằng máy xay sinh tố cho nhuyễn. Bạn có thể cho thêm một chút sữa ấm nếu soup quá đặc.

3. Soup gà và rau củ

Nguyên liệu: Đùi gà, nước, cà rốt thái nhỏ, hành tây thái nhỏ, lá nguyệt quế thái nhỏ, cần tây thái nhỏ, củ cải vàng thái nhỏ, khoai tây thái nhỏ, bí ngồi thái nhỏ, xì dầu. 

Cách làm: Cho gà, cà rốt, hành tây và lá nguyệt quế vào nồi, cho thêm nước rồi đun sôi, sau đó hạ nhỏ lửa, ninh tiếp 20 phút nữa. Khi gà chín mềm thì vớt ra, để sang một bên. Cho cà rốt, cần tây, khoai tây, bí ngồi và củ cải vàng vào nồi rồi đun sôi. Vặn nhỏ lửa, nấu thêm 30 phút nữa. Thái nhỏ gà rồi cho vào soup. Khi ăn, có thể rưới thêm chút xì dầu.

4. Soup cá hồi

Nguyên liệu: Cá hồi file, nước dùng gà, phở khô, cà rốt, ngô ngọt, rau tùy chọn, gừng, rau mùi, húng quế, nước cốt chanh. 

Cách làm: Đun sôi nước dùng gà, sau đó cho cá hồi vào đun tầm 5 phút. Cho ngô ngọt và các loại rau củ khác, nấu đến khi chín thì cho mì vào nấu đến khi chín mềm. Khi ăn, cho thêm gừng, rau mùi và húng quế lên trên trang trí. Vắt thêm chút nước cốt chanh để tăng thêm hương vị. 

An An H+ (Theo momjunction)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng