Cách lựa chọn kem chống nắng phù hợp với làn da

Nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên

Lựa chọn kem chống nắng: Lưu ý chỉ số SPF

Những lầm tưởng về kem chống nắng bạn nên ngừng tin

"Bỏ túi" 7 cách chống nắng tự nhiên mà không cần kem chống nắng

Cách sử dụng kem chống nắng đúng chuẩn

Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp

Nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Không thể phủ nhận kem chống nắng có SPF càng cao thì khả năng lọc và ngăn chặn tia tử ngoại càng tốt, nhưng trên thực tế, chỉ cần chỉ số chống nắng SPF 30 là có thể bảo vệ da an toàn khỏi tác hại của tia UV lên đến 90%. Trong khi đó ở SPF 50 là 92% và SPF 100 là 96%. Điều đó đồng nghĩa mức độ bảo vệ da ở các loại kem chống nắng có chỉ số SPF khác nhau chênh lệch không quá nhiều.

Hơn thế nữa, chỉ số SPF quá cao có thể gây bít tắc lỗ chân lông, làm da dễ tổn thương, kích ứng, tăng tiết dầu thừa dễ dẫn đến sự hình thành mụn, do đó bạn nên hạn chế sử dụng các sản phẩm này.

Dưới tác động của mồ hôi và bụi bẩn, hiệu quả của kem chống nắng sẽ giảm dần, do đó bạn nên bôi lại kem chống nắng sau 2 - 3 tiếng. 

Sau 2 - 3 tiếng, bạn nên bôi lại kem chống nắng một lần

Đừng chỉ quan tâm đến chỉ số SPF 

Khi bạn đang chọn kem chống nắng, đừng chỉ quan tâm đến chỉ số SPF, hãy lựa chọn các loại kem chống nắng vừa có thể chống được tia tử ngoại (tia UV) và tia hồng ngoại. Bởi tia hồng ngoại cũng có khả năng làm hỏng làn da của bạn. 

Lựa chọn kem chống nắng phù hợp với loại da

Nếu có làn da dầu, bạn có thể dùng kem chống nắng dạng gel. Bạn cũng nên chọn các loại kem chống nắng có chứa từ "Oil free" (không dầu) và “No sebum” (không gây nhờn) trên thành phần.

Ngược lại những người có làn da khô nên lựa chọn kem chống nắng có thành phần dưỡng ẩm. Một số kem chống nắng có thể làm khô da do vậy bạn vẫn nên dùng kem dưỡng ẩm hoặc serum khi dùng kem chống nắng. 

Nên lựa chọn kem chống nắng phù hợp với làn da

Có nhiều lựa chọn chống nắng

Nếu bị dị ứng với kem chống nắng thì bạn không nhất thiết phải dùng nó. Bạn có thể dùng viên uống chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV

Cách dùng kem chống nắng đúng cách

Trước khi dùng kem chống nắng bạn nên rửa mặt sạch sẽ. Sau đó lấy kem chống nắng thoa đều lên mặt và toàn bộ cơ thể. Nên thoa kem chống nắng ít nhất 20 phút trước khi phơi nắng. Nếu muốn sử dụng bất kỳ loại serum hay đồ trang điểm nào, hãy thoa chúng sau 10 phút sử dụng kem chống nắng. Ngoài ra, bạn đừng quên bôi kem chống nắng lại sau 2 giờ, đặc biệt nếu bạn ở ngoài trời hoặc bị đổ mồ hôi nhiều.

Ngoài ra, hãy thoa kem chống nắng ngay cả khi trời nhiều mây hoặc mùa Đông vì bức xạ UV có thể xuyên qua đám mây hoặc sương mù.

Thanh Tú H+ (Theo thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp