Tiết lộ bí quyết sáng da đơn giản, tiết kiệm của người Nhật

Phụ nữ Nhật sử dụng nhiều phương pháp tự nhiên để duy trì làn da trắng sáng

Hô biến để sở hữu làn da trắng hồng rạng rỡ chỉ sau 7 ngày

Làm lotion dưỡng ẩm làm trắng da từ sáp ong chẳng cần khéo tay

Xinh lung linh chỉ nhờ hoa đào định bỏ đi sau Tết

7 sai lầm khi làm trắng da mà bạn cần tránh

Ăn uống kiểu Nhật

Ăn uống góp phần không nhỏ trong việc làm đẹp làn da, ngăn ngừa lão hóa và tăng cường cho sức khỏe. Do vậy, người Nhật rất ít khi bổ sung các loại thịt mỡ, đường hay các loại bánh ngọt vào chế độ ăn của mình, khẩu phần ăn của họ chủ yếu là cơm, rong biển hay cá tươi, kết hợp với rau, đậu hũ và nhiều loại nguyên liệu lành mạnh khác.

Chế độ ăn này giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết như: Chất xơ, vitamin, khoáng, acid béo omega – 3, hoạt chất chống oxy hóa, giúp cải thiện cân nặng, hỗ trợ hoạt động của hệ thống thần kinh, làm đẹp da từ sâu bên trong và ngăn ngừa tác nhân gây lão hóa da.

Ăn uống góp phần không nhỏ vào việc làm sáng da

Một số món ăn thường thấy trong bữa ăn của người Nhật: 

Tảo biển: Tảo biển rất giàu vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng làn da, đặc biệt là vitamin nhóm B, kali và calci. Tảo biển giúp da đàn hồi, mịn màng và cung cấp độ ẩm cho da bằng cách ngăn chặn hoạt động của một số enzyme gây bất lợi cho quá trình tái tạo da. 

Cá: Cá là một trong những món ăn hàng ngày của phụ nữ Nhật Bản. Cá chứa hàm lượng lớn acid béo omega-3, rất tốt cho sức khỏe và làn da. Nếu muốn có làn da căng mịn, trẻ trung, bạn nên "kết thân" với cá hồi, cá ngừ, cá thu hay cá trích. Cá cũng là nguồn thực phẩm tuyệt vời giúp chị em giảm nguy cơ mắc bệnh tim và Ung thư vú.

Cam, chanh: Phụ nữ Nhật Bản xem vitamin C là “dưỡng chất vàng” để có một làn da hoàn hảo. Họ thường ăn 1 - 2 quả cam hoặc chanh hàng ngày vì trong cam chứa nhiều vitamin C, giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, ức chế hình thành melanin, làm cho da trắng tự nhiên.

Làm trắng da bằng mặt nạ tự nhiên

Đậu phụ: Đây là thực phẩm rất lành tính và có thể dụng hàng ngày để nuôi dưỡng làn da trắng hồng, mịn màng một cách hiệu quả. Cách làm: Nghiền nát 1 lượng nhỏ đậu phụ rồi đắp lên mặt, nằm thư giãn trong 20 phút sau đó rửa mặt bằng nước lạnh. Nên thực hiện đều đặn mỗi ngày để đem lại hiệu quả cao nhất.

Mặt nạ đậu phụ giúp nuôi dưỡng làn da sáng hồng

Chanh tươi: Không chỉ sử dụng chanh tươi để uống hàng ngày, người Nhật còn dùng chanh để đắp mặt nạ làm trắng da. Cách làm: Trộn đều 1/2 thìa chanh tươi và 1 thìa mật ong rồi sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng trong 15 phút và rửa mặt sạch bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 lần/1 tuần. 

Sữa chua không đường: Sữa chua không chỉ là thực phẩm có nhiều lợi ích đối với sức khỏe và hệ tiêu hóa, sữa chua còn là thực phẩm làm trắng da rất hiệu quả. Cách làm: Sử dụng 3 thìa nhỏ sữa chua không đường thoa lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng rồi nằm thư giãn trong 20 phút, sau đó rửa mặt sạch với nước lạnh, thực hiện đều đặn 2 lần/1 tuần làn da sẽ luôn trắng mịn không ngờ.

Sữa chua là biện pháp giúp da trắng mịn hiệu quả

Dùng sữa tươi: Phụ nữ Nhật Bản thường sử dụng sữa tươi để làm trắng da. Cách làm: Lấy 1 ít sữa tươi bôi lên da mặt mỗi ngày, sau 10 - 15 phút rửa lại bằng nước sạch. Sữa tươi sẽ giúp chị em phụ nữ sở hữu gương mặt trắng mịn màng và giảm bớt nếp nhăn.  

Ngoài việc ăn uống đúng chuẩn và đắp mặt nạ tự nhiên, phụ nữ Nhật Bản còn có cách làm trắng da mặt tiện dụng và an toàn là sử dụng sản phẩm dưỡng sáng da bằng tự nhiên, không hóa chất với các thành phần như: Gạo và dầu cám gạo, vitamin E, dịch chiết Hổ nhĩ thảo, rễ mẫu đơn, rễ sắn dây Nhật Bản, vi tảo, lô hội… 

Muốn có làn da đẹp không tì vết, bạn hãy thử học theo cách của phụ nữ Nhật Bản xem sao!

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp