Làm mứt vỏ cam ngon dẻo cho ngày Tết thêm vui

Mứt vỏ cam vừa là một thức quà ngon miệng vừa là một vị thuốc trị ho rất tốt

Chip chuối – món ăn vặt ngon lại giàu dinh dưỡng

Mứt Tết phơi gần nhà xí, sân gà: Ai dám ăn?

Ăn mứt vỏ chanh không lo Tết bị ho

Tự làm kẹo chanh dẻo, kẹo mút vị chanh cốm trị ho cho bé

Mứt là một thức quà thơm ngon và tinh tế không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán. Năm nay, nếu bạn đã không còn cảm hứng với những món mứt cổ truyền hãy thử làm món mứt vỏ cam này nhé! Mứt vỏ cam có tác dụng điều trị chứng đầy bụng, cảm lạnh, trị ho rất tốt. 

Nguyên liệu:

- 500gr vỏ cam tươi

- 200gr đường kính trắng

- 1 thìa muối.

Cách làm mứt vỏ cam trị ho:

Sơ chế nguyên liệu: Dùng dao nhọn khía quả cam theo chiều dọc thành từng múi rồi lột vỏ. Dùng dao răng cưa thái phần vỏ cam thành những miếng dài có bề ngang dày khoảng 1cm. 

Khử vị the của vỏ cam:

Cho phần vỏ cam đã thái vào nồi, đổ ngập nước rồi bắc lên bếp và đun sôi trong khoảng 2 - 5 phút sau đó chắt bỏ nước đi. Thêm nước và luộc vỏ cam khoảng 1 - 3 lần cho bớt the.

Sau khi luộc xong, vớt vỏ cam ra ngâm vào nước lạnh pha với muối loãng (khoảng 8 - 10 tiếng). Vớt vỏ cam ra rửa vài lần với nước lạnh để vỏ cam bớt mặn.

Luộc vỏ cam nhiều lần để mứt vỏ cam không bị the, đắng

Ướp đường:

Ướp đường với vỏ cam theo tỷ lệ 500gr vỏ cam ướp với 200gr đường. Trộn đều, để khoảng 7 đến 8 tiếng đến khi đường tan hết là được. 

Sên mứt:

Khi đường tan hết cho vỏ cam và phần nước đường vừa ướp vào nồi rồi bắc lên bếp. Bật nhỏ lửa đun sôi, thỉnh thoảng lấy đũa đảo nhẹ, đun cho đến khi đường kết tinh thành màu trắng bám vào thành nồi thì tắt bếp. 

Lấy mứt ra đĩa, rắc đường lên trên mứt và thưởng thức. 

Mứt vỏ cam không chỉ làm một thức quà ngon, lạ miệng mà còn có công dụng trị ho khá hiệu quả. Có thể cho trẻ ăn mứt này tránh rát họng, trị đầy bụng trong những ngày Tết.

 Có thể làm mứt vỏ cam nhiều để ăn dần

Ngoài mứt vỏ cam, bạn có thể làm mứt vỏ bưởi, mứt vỏ chanh, mứt vỏ quýt hay mứt cùi dưa dấu đều là những loại mứt ngon lành, tốt với sức khỏe.

Mách bạn: Để tăng công dụng trị ho của mứt vỏ cam, bạn có thể dùng nước ép gừng hoặc gừng thái sợi ướp cùng với vỏ cam. Gừng không chỉ giúp món mứt vỏ cam thơm hơn mà còn tăng khả năng trị ho và chống cảm lạnh cho cơ thể rất tốt nữa nhé!

Xem thêm bài viết cùng chuyên đề: Món ngon ngày Tết

Dương Nhung H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng