Mách bạn cách làm mứt quất ăn Tết ngon khó cưỡng

Mứt quất dẻo ngon, hấp dẫn trong những ngày Tết

Cách làm mứt cà rốt siêu ngon không thể thiếu mỗi dịp xuân về

Cách làm mứt dừa non nhiều màu dẻo ngon cho ngày Tết

Bí quyết làm mứt me chua chua, ngọt ngọt khó cưỡng cho ngày Tết

Tự làm mứt cam ngọt thanh ăn kèm bánh mì

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Làm mứt quất cần chuẩn bị gì?

- 1 kg trái quất (trái tắc)

- 500 gr đường

- 100 gr mật ong

- 8 gr vôi ăn trầu loại trắng

- Muối trắng

Cách làm mứt quất tại nhà đơn giản

 Bước 1: Quả quất khi mua về, bạn nên rửa sạch sau đó ngâm với nước muối pha loãng trong thời gian 20 phút rồi rửa lại với nước sạch 1 lần nữa, tiếp đó đổ ra rổ cho ráo nước.

Bước 2: Quất sau khi sơ chế sạch, chuẩn bị dao, khứa xung quanh quả quất thành 4-6 múi, tùy vào quả quất, nếu quả to có thể khứa 6 múi, quả nhỏ có thể khứa 4 múi. Sau đó, bạn sử dụng tay bóp nhẹ quả quất, ấn nhẹ từng múi để bỏ hạt bên trong và cho nước quất ra ngoài. Nên chuẩn bị bát to để đựng nước và hạt quất.

Bước 3: Bạn hòa tan vôi vào nước rồi để vôi tan và lắng lại. Tiếp theo, bạn chỉ lấy phần nước vôi trong phía trên, còn lớp cặn bỏ đi. Bạn hãy đổ số quất vừa sơ chế vào nước vôi và ngâm trong vòng nửa ngày, sau đó vớt ra xả với nước lạnh thật sạch để mất mùi nồng của vôi.

Bước 4: Cho quất vào tô sạch, thêm đường, mật ong trộn đều và ướp quất tới khi đường tan hết là có thể sên mứt.

Bước 5: Bạn đổ quất và đường vào chảo, bật bếp đun cho nước đường sôi lên khoảng vài phút thì để lửa nhỏ liu riu. Thi thoảng, đảo đều cho ngấm đường, nước đường sánh lại và thấy miếng mứt trong thì tắt bếp.

Gắp từng miếng mứt quất lên giấy nến hoặc giá sắt rồi đem phơi nắng cho mứt dẻo khô là được. Ngoài ra, bạn có thể đem hong mứt trong lò nướng ở nhiệt độ 100 độ C cho mứt vừa khô dẻo thì lấy ra. Để mứt nguội hẳn mới đem cất trong hũ sạch, đậy nặp kín bảo quản nơi thoáng mát để dùng dần trong dịp Tết.

Chúc các bạn thành công!

Lê Tuyết H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng