Làm mứt đu đủ giòn dai, ngọt thanh ăn Tết

Mứt đu đủ giòn dai và ngọt thanh vô cùng hấp dẫn

Công thức làm mứt bí đao trắng giòn tự nhiên

Làm mứt dừa non matcha thơm ngon, lạ miệng

Mứt Tết: Có dám mua mứt 2 triệu đồng để ăn chơi?

Bí quyết làm mứt đậu đỏ ngọt bùi

Đu đủ giàu chất xơ, protein và các enzyme như enzyme papain, chymopapain và latex giúp tiêu hóa tốt hơn, cải thiện đào thải độc tố. Do vậy, dùng đu đủ làm mứt, không chỉ rất ngon mà còn tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu:

- Đu đủ ương: 1 quả to khoảng 1kg, nên chọn quả có phần cuống đầy đặn và vỏ căng.

- Đường kính: 1kg; Nước cốt chanh: 1 thìa cà phê

- Vôi: 1 thìa cà phê; Vani: 2 thìa cà phê

- Phèn chua: 10gr; Muối: 1 thìa cà phê

Cách làm mứt đu đủ:

Bước 1: Đu đủ rửa sạch và dùng mũi dao khía nhẹ vài đường trên vỏ cho chảy bớt nhựa. Tiếp theo, gọt sạch vỏ, bổ đôi, loại bỏ hết hạt bên trong, thái sợi dài 5cm và dày khoảng 0,5cm hoặc dùng nạo, nạo sợi. Sau đó, ngâm đu đủ vào nước có pha nước cốt chanh khoảng 10 phút rồi vớt ra để ráo nước (cách này giúp nhựa đu đủ ra hết để khi ăn sẽ không bị đắng).

Bước 2: Hòa vôi với 1,5 lít nước, để lắng rồi lọc lấy phần nước trong. Cho đủ đủ vào chậu sạch đổ nước vôi trong vào, pha thêm 1 thìa muối và ngâm khoảng 4 - 6 tiếng. Vớt đu đủ ra rổ, rửa nước lạnh nhiều lần cho sạch.

Bước 3: Cho 1,5 lít nước cùng phèn chua vào nồi đun sôi, cho đu đủ vào đun khoảng 2 phút, rồi vớt ra để ráo nước. Cho đu đủ, đường và vani vào bát trộn đều và để đến khi đường tan hoàn toàn.

Bước 4: Bắc chảo chống dính lên bếp, để lửa vừa. Đổ bát đu đủ vào chảo, đun cho hỗn hợp sôi nhẹ rồi hạ nhỏ lửa. Vừa đun vừa đảo đều tay. Đợi khi nước đường cạn sền sệt, hạ lửa về mức nhỏ nhất, dùng đũa đảo liên tục để đường kết tinh bám quanh từng miếng đu đủ. Tắt bếp và đảo tiếp khoảng 2 phút để mứt đu đủ khô hẳn. 

Chờ mứt đu đủ nguội hoàn toàn thì cho vào túi, hoặc lọ thủy tinh, đậy kín, ăn dần.

Chúc các bạn thành công!

Cùng xem thêm chuyên đề: Món ngon ngày Tết!

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng