Cách làm mứt cà rốt siêu ngon không thể thiếu mỗi dịp xuân về

Mứt cà rốt dẻo ngon, hấp dẫn trong những ngày Tết

Tết Mậu Tuất 2018: Bánh kẹo, mứt mẫu mã đa dạng, nhiều lựa chọn

Có nên ăn mứt Tết handmade?

'Biến hóa' khoai tây thành món mứt tuyệt hảo, thơm ngon khó cưỡng

Chip chuối – món ăn vặt ngon lại giàu dinh dưỡng

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 500 gr cà rốt

- 250 gr đường

- 1 ống vani.

Công thức làm mứt cà rốt đơn giản tại nhà

Bước 1: Bạn nên chọn các loại cà rốt ta, củ thon dài nhiều thịt ít lõi, màu vàng cam sáng. Cà rốt mua về rửa sạch rồi cắt bỏ đầu đuôi, nạo sạch vỏ sau đó dùng dao thái thành dạng sợi. Nếu bạn dùng nạo sợi thì nên dùng loại lỗ to để khi sên mứt không bị nát.

Bước 2: Đổ nước vào nồi đun sôi thì cho 1 xíu muối vào nồi, nước đã sôi bạn đổ cà rốt vào chần nhanh khoảng 20 giây là vớt ra ngay. Ngâm cà rốt trong chậu nước lạnh 5 phút cho nguội hẳn thì vớt ra để thật ráo nước.

Bước 3: Trộn đều đường với cà rốt theo tỷ lệ trong phần nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn, cứ 500 gr cà rốt đã được sơ chế ướp với 250 gr đường, để khoảng 3-5 tiếng cho ngấm đường, thi thoảng đảo đều lên cho đường tan hết thành nước, cà rốt ngấm đều thì đem cà rốt đi sên.

Bước 4: Cho phần nước đường tiết ra trong khi ướp vào chảo rộng đáy dày, bật bếp đun cho nước đường sôi lên khoảng 2-3 phút mới cho cà rốt vào cùng. Thi thoảng đảo đều cho mứt ngấm đường, nước đường bắt đầu rút cạn thì để lửa nhỏ và đảo liên tục. Bạn tiếp tục đảo và cho vani vào cùng, gỡ mứt cho tơi ra không để bị dính vào nhau. Mứt sẽ dần dần khô ráo, có đường kết tinh bám trên mứt và chảo khi đó là mứt đã khô.

Cuối cùng, bạn tắt bếp và tiếp tục đảo thêm vài phút nữa tới khi nhiệt trong chảo giảm hẳn, lúc này mứt đã khô ráo hoàn toàn, để mứt trong chảo đến khi nguội rồi cho vào hộp kín để bảo quản dùng dần trong những này Tết.

Lê Tuyết H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng