Công thức làm "siêu mặt nạ" dưa chuột chống lão hóa da

Bạn đã biết cách chống lão hóa da từ dưa chuột chưa?

Top ba công thức làm mặt nạ tự nhiên ngăn ngừa mụn

Làm trắng và sáng da mặt chỉ bằng dâu tây

Ba công thức làm mặt nạ chống rám nắng cho làn da

Tự làm mặt nạ cacao dành cho các loại da

Vì sao nên dưỡng da bằng dưa chuột?

Mặt nạ dưa chuột giúp nuôi dưỡng và dưỡng ẩm vô cùng tuyệt vời cho làn da, giúp chống lão hóa hiệu quả. Do có tính chất làm se, dịu nhẹ với làn da, sử dụng dưa chuột trên da cũng giúp trị mụn và giảm cháy nắng.

Dưa chuột có chứa silic giúp làm trẻ hóa làn da, củng cố các mô liên kết để giúp duy trì độ đàn hồi, chống lại nếp nhăn do lão hóa.

Dưa chuột giúp duy trì độ ẩm và làm trẻ hóa làn da

Dưa chuột chứa rất nhiều nước (chứa hàm lượng nước tới 96,7%) nên có thể giúp dưỡng ẩm tự nhiên cho da. Nó cũng là một nguồn cung cấp vitamin C và nhiều chất chống oxy hóa khác giúp duy trì làn da mịn màng, rạng rỡ và trẻ trung hơn. Nó cũng có thể giảm quầng thâm dưới mắt hiệu quả.

Để làm mặt nạ chống lão hóa cho da, bạn cần kết hợp dưa chuột cùng với gel lô hội (nha đam), nước cốt chanh và nước hoa hồng. Bởi lẽ, gel lô hội không chỉ giúp dưỡng ẩm sâu, trị mụn trứng cá, giảm vết cháy nắng, mà còn kích thích tái tạo tế bào, từ đó chống lão hóa da hiệu nghiệm. Bên cạnh đó, nước cốt chanh và nước hoa hồng cũng cung cấp thêm các chất chống oxy hóa và giúp se khít lỗ chân lông. Sự kết hợp hoàn hảo này cũng giúp giảm các nhược điểm trên da, giảm đốm nâu và giúp da thêm tươi sáng. Mùi thơm của nước hoa hồng còn có tác dụng làm dịu và thư giãn, giảm căng thẳng.

Cách làm mặt nạ dưa chuột chống lão hóa da

Để làm mặt nạ chống lão hóa từ dưa chuột bạn cần chuẩn bị:

- Dưa chuột: ½ quả

- Gel lô hội: 2 thìa canh

- Nước cốt chanh: ½ thìa cà phê

- Nước hoa hồng: ½ thìa cà phê

Thực hiện: Dưa chuột gọt vỏ, xắt nhỏ. Cho dưa chuột, nước cốt chanh, gel lô hội, nước hoa hồng vào máy xay, xay nhuyễn. Lấy hỗn hợp này thoa đều lên da mặt và cổ. Sau đó, để mặt nạ này trên da khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần để có làn da đẹp mịn màng.

Lưu ý:

- Mặt nạ này không thích hợp với những người có làn da nhạy cảm.

- Để mặt nạ này có thêm tính dưỡng ẩm cao, bạn thêm 1/2 - 1 thìa cà phê mật ong.

- Ngoài đắp mặt nạ, bạn cũng nên ăn nhiều dưa chuột.

- Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc cho biết: Uống nước lô hội cũng có thể giúp làm giảm nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi cho da. Bạn có thể ăn hoặc uống ít nhất là ¼ thìa cà phê gel lô hội mỗi ngày trong một vài tháng. Tuy nhiên không nên uống quá nhiều vì nó có tác dụng nhuận tràng.

Khánh Hương H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp