5 loại đồ uống vừa thanh nhiệt vừa tăng cường sức đề kháng mùa dịch

Bổ sung thêm đồ uống thanh nhiệt, tăng cường hệ miễn dịch trong mùa dịch

4 loại sinh tố tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch

Những lưu ý khi dùng rau má giải nhiệt trong mùa Hè

Nước ép mướp đắng giúp khắc phục tình trạng đường huyết tăng cao

7 lý do nên uống nước ép dưa hấu vào mùa nóng

Nước cam và cà rốt ép

Nước ép cam cà rốt là một trong những loại nước hoa quả được rất nhiều người yêu thích. Hương vị ngọt thơm của cam cùng với cà rốt bùi, mát thực sự trở thành thứ nước giải khát tuyệt vời trong ngày hè nóng nực. Trong cam và cà rốt chứa vitamin C, A, B6 và kali có tác dụng giúp cơ thể tăng cường đề kháng. Đây sẽ là một “tấm lá chắn” tuyệt vời để bạn có được sự bảo vệ trước tình hình dịch bệnh hiện nay.

Ly nước ép cam, cà rốt có màu tươi sáng, mát mẻ, hương vị thơm ngon, thanh mát

Nguyên liệu: Bạn cần chuẩn bị 2 quả cam, 2 củ cà rốt.

Cách thực hiện: Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ. Cam rửa sạch, bổ đôi. Vắt nước cam ra chén nhỏ, chú ý loại bỏ hạt cam sau khi vắt. Cho cà rốt vào máy ép trái cây, sau đó cho nước cam và cà rốt đã ép ra cốc, khuấy đều và thưởng thức.

Nước táo và cà rốt

Táo chứa nhiều loại vitamin và đặc biệt trong táo có chứa chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa của da. Sự kết hợp giữa táo và cà rốt rất giàu dinh dưỡng tạo nên một loại đồ uống thanh mát, nâng cao hệ miễn dịch, phục hồi cơ thể. Ngoài ra, chúng còn giúp làn da được khỏe mạnh, tươi tắn và hồng hào, cơ thể tràn đầy năng lượng. 

Nguyên liệu: 1 quả táo xanh, 1 củ cà rốt, đường.

Cách thực hiện: Cà rốt và táo bạn nên rửa sạch sau đó gọt vỏ, thái miếng nhỏ. Cho cả hai nguyên liệu này vào máy ép trái cây. Cuối cùng, đổ vào cốc và thêm đường (nếu táo có vị chua) sau đó thưởng thức.

Nước ép cần tây và rau bina

Mùi thơm của rau bina quyện chút thơm nồng của cần tây như góp phần làm thức uống ngon miệng

Chỉ với một ly nước ép cần tây là các bạn đã cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin và khoáng chất "khổng lồ". Nước ép rau bina và cần tây vô cùng bổ dưỡng giúp bạn nâng cao hệ miễn dịch và bảo vệ gia đình mình trước tình hình dịch bệnh như hiện nay. Loại nước ép này còn có tác dụng đánh bay đi mỡ thừa ở bụng nhanh chóng và làm mịn da giúp chị em tự tin hơn về một làn da khỏe đẹp, một vóc dáng thon gọn, săn chắc hơn.

Nguyên liệu: 2-3 nhánh cần tây, rau bina, chanh.

Cách thực hiện: Chọn cần tây và rau bina tươi non, lá đều, không bị héo úa để đảm bảo vị thanh, tươi mát khi uống. Cắt bỏ gốc già của rau bina và cần tây, rửa sạch, thái thành khúc nhỏ khoảng 3 cm. Bạn cho lần lượt các nguyên liệu gồm cần tây, rau bina vào máy ép trái cây, ép thành nước. Rót nước ép ra cốc, vắt thêm chanh sau đó bạn có thể uống ngay hoặc để tủ lạnh cho mát rồi thưởng thức.

Nước ép cà chua

Cà chua là một thực phẩm giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C, thanh nhiệt trong mùa hè nắng nóng và có ích cho sức đề kháng của cơ thể, . Trong cà chua còn có chứa acid folic giúp cơ thể bạn tái tạo và kích thích sản sinh tế bào mới, giúp làm đẹp da và ngăn chặn các tác nhân lão hóa.

Ly nước ép cà chua tươi mát, thơm ngon giúp nâng cao hệ miễn dịch hiệu quả

Để thực hiện được thức uống thơm ngon ngày, bạn nên chọn mua cà chua tươi ngon, có màu sắc đỏ tươi. Rửa sạch, cắt đôi và khéo léo loại bỏ hạt cà chua. Cho cà chua vào máy ép trái cây, đổ ra ly và thưởng thức.

Sinh tố dâu tây và kiwi

Trong dâu tây và kiwi có chứa nhiều vitamin C, E, K, chất xơ, rất tốt cho cơ thể. Sự kết hợp giữa kiwi và dâu tây có khả năng làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp, hạn chế các bệnh như viêm phổi, cảm cúm một cách hiệu quả.

Nguyên liệu: Bạn cần chuẩn bị 300 gam dâu tây, 2 quả kiwi, 1 quả chanh, 200ml sữa tươi có đường, đá viên.

Cách thực hiện: Bạn rửa sạch dâu tây sau đó cắt làm 4, kiwi rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ. Tiếp theo cho dâu tây, kiwi đã sơ chế cùng sữa tươi, nước cốt chanh, đá viên vào xay nhuyễn từ 2-3 phút. Cho sinh tố ra ly và thưởng thức.

Nguyễn An H+ (Theo Heathline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng