Bỏ túi 5 “bí kíp” làm đẹp từ chanh tươi

Hiệu quả làm đẹp bất ngờ từ quả chanh

Giải khát với công thức nước chanh mật ong hoa quả

Những lợi ích của nước chanh khiến bạn bất ngờ

Quả chanh - Bí quyết chăm sóc da và tóc hiệu quả!

Chỉ 1 quả chanh cũng giúp bạn khỏe đẹp từ trong ra ngoài

Trong quả chanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, một số khoáng chất quan trọng và các vitamin khác. Chanh tươi còn là một nguyên liệu tự nhiên, lành tính giúp bạn khắc phục tinh trạng mụn đầu đen, da khô, gàu, môi thâm… rất hiệu quả. Dưới đây là một số mẹo làm đẹp đơn giản chỉ bằng một quả chanh bạn có thể thử tại nhà

Trị mụn đầu đen

Dùng chanh tươi trị mụn đầu đen rất hiệu quả

Thành phần của chanh chứa nhiều vitamin C, acid citric có tính kháng khuẩn giúp loại bỏ hết vi khuẩn gây hại, loại bỏ mụn đầu đen, mang lại làn da thông thoáng và mềm mại. Bạn có thể sử dụng chanh tươi để trị mụn đầu đen theo cách sau:

- Vắt vài giọt chanh tươi vào bát và thêm một chút nước sạch

- Dùng miếng bông thấm vào hỗn hợp và thoa lên vùng da bị mụn

- Để trên da vài phút sau đó rửa lại bằng nước

Sử dụng cách này 2 lần/tuần sẽ giúp bạn loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả. Lưu ý không thoa chanh lên những vùng da nhạy cảm và vết thương hở.

Móng tay chắc khỏe

Chanh là một giải pháp tuyệt vời cho móng tay giòn và yếu. Sử dụng chanh tươi để dưỡng móng giúp móng tay luôn trắng sạch, chắc khỏe và bàn tay thơm tho. Bạn hãy dùng vài giọt nước cốt chanh pha chung với 200ml nước ấm và ngâm móng tay trong vòng 10 phút. Sử dụng cách này ít nhất một lần trong một tuần móng tay của bạn sẽ chắc khỏe hơn.

Làm sáng da

Vitamin C thúc đẩy sự tăng sinh của các tế bào da mới

Vitamin C và acid citric có trong chanh giúp làm sáng da. Chanh tươi cũng chứa chất chống oxy hóa giúp làm sáng các đốm đồi mồi. Bạn có thể sử dụng chanh theo cách sau để có làn da tươi sáng:

- Pha loãng nước cốt chanh với nước và thoa đều lên da.

- Thư giãn trong 10 phút.

- Rửa sạch da bằng nước ấm.

Bạn có thể sử dụng phương pháp này ít nhất hai lần trong tuần để có làn da tươi sáng và rạng rỡ.

Dưỡng tóc bóng mượt

Chanh có chứa các đặc tính kháng khuẩnchống viêm giúp ngăn ngừa rụng tóc, loại bỏ ngứa, gàu và dầu nhờn trên tóc. Sử dụng chanh tươi để dưỡng tóc còn giúp cho mái tóc của bạn luôn sạch gàu và bóng mượt.

Bạn có thể cắt nửa quả chanh. Chà xát nhẹ nhàng lên da đầu, để trong 10-15 phút. Gội sạch lại bằng dầu gội. Sử dụng cách này hàng tuần sẽ giúp tóc bạn luôn mượt mà.

Làm hồng môi

Nước cốt chanh tươi làm cho đôi môi của bạn trông tươi sáng hơn. Kết hợp chanh tươi và mật ong cực hiệu quả để nuôi dưỡng đôi môi của bạn, giữ mềm mại và ẩm mịn trong suốt. Bạn chỉ cần trộn một vài giọt mật ong và một thìa cà phê nước cốt chanh, thoa lên môi. Giữ nguyên trong 1 giờ và lau sạch bằng khăn ướt.

Đây là một số bí quyết làm đẹp đơn giản từ chanh tươi ngay tại nhà. Hy vọng với những cách đơn giản này có thể giúp bạn thực hiện thành công và luôn tươi trẻ.

Nguyễn An H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp