Cách hay giúp xử lý gàu trắng xóa lông mày

Gàu trên lông mày có thể là do viêm da tiết bã

Trị gàu bằng nước chanh có tác dụng như thế nào?

Cách trị gàu đơn giản bằng dầu dừa

Khám phá cách trị gàu và ngứa da đầu đơn giản mà không tốn kém

Các loại tinh dầu giúp loại bỏ gàu hiệu quả

Vì sao lông mày có vảy trắng?

Theo Bác sỹ da liễu người Mỹ Kiera Barr: “Cũng giống như gàu trên da đầu, gàu trên lông mày có thể là do viêm da tiết bã. Đây là một dạng bệnh chàm, một tình trạng viêm gây ra bởi nấm men ở khắp mọi nơi trên cơ thể và bong tróc có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào có nang lông”.

Các yếu tố gây ra vảy trắng, gàu hay bong tróc da đều giống như các dạng bệnh chàm khác, bao gồm: Thời tiết lạnh, môi trường khô, sử dụng các sản phẩm chăm sóc cá nhân gây kích ứng hoặc dị ứng… Ngoài ra, gàu trên lông mày hoặc da đầu còn do một vài tác nhân cụ thể khác, như tích tụ dầu trên da, tạo ra nhiều “thức ăn” cho nấm men, từ đó nấm men phát triển và phá vỡ sự cân bằng hệ vi sinh vật trên da.

Làm thế nào để trị gàu lông mày?

Giống như gàu trên da đầu, trị gàu lông mày không hề dễ dàng. Việc gãi hay cào lông mày với hy vọng gàu “rụng” bớt thậm chí còn làm cho gàu trở nên nhiều và tệ hơn. Điều quan trọng là bạn phải tìm ra nguyên nhân trước khi xử lý các triệu chứng.

Dưới đây là những lời khuyên giúp bạn giảm gàu, trị gàu trên lông màu:

- Bạn hoàn toàn có thể sử dụng dầu gội đầu để trị gàu lông mày, đặc biệt là những sản phẩm chứa kẽm pyrithione, thuốc chống nấm hoặc thuốc chống vi trùng, như cây tràm trà (tea tree). Chú ý đừng để dầu gội dính vào mắt và xem xét phản ứng trên da mặt, vì da mặt có thể bị kích ứng, ngứa ngáy và khô khi tiếp xúc với một số loại dầu gội đầu.

- Sự mất cân bằng hệ vi sinh vật trong đường ruột cũng có thể liên quan tới vấn đề gàu trên lông mày. Bởi lẽ, sự mất cân bằng này có thể kích hoạt các tình trạng viêm da. Bạn nên tiêu thụ một chế độ ăn lành mạnh, cân bằng và có thể bổ sung thêm probiotic.

- Chỉ sử dụng các loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng để không làm mất cân bằng pH và hệ vi sinh vật trên da.

- Nếu bạn muốn khắc phục nhanh, có thể thoa kem dưỡng ẩm chống viêm lên chân mày. Tuy nhiên, điều này chỉ làm gàu biến mất tạm thời, không giải quyết gàu được triệt để. Bạn có thể sử dụng dầu hắc mai biển (sea buckthorn oil), vì nó có khả năng chống viêm và kháng khuẩn tốt. Nhưng chỉ nên dùng vừa đủ, không nên dùng quá nhiều dầu mai hắc biển để ngăn ngừa tích tụ dầu thừa trên da mặt.

Biết Tuốt H+ (Theo MGB)
  • Tags
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp