Uống trà hoa cúc giúp giảm táo bón ở trẻ

Trà hoa cúc là biện pháp tự nhiên giúp giảm táo bón hiệu quả

5 nguyên nhân khiến bạn dễ bị táo bón khi đi du lịch

Làm sao để tránh táo bón khi bổ sung sắt?

Chế độ ăn dành riêng cho trẻ bị táo bón

Chữa táo bón cho trẻ sơ sinh, bố mẹ nhớ làm ngay!

Nguyên nhân của táo bón

Táo bón là tình trạng xảy ra khá phổ biến, đặc biệt ở trẻ em. Theo Trung tâm Y tế Mayo Clinic (Mỹ), táo bón có thể là hậu quả của nhiều vấn đề khác nhau như: Chế độ ăn uống không hợp lý, ăn ít chất xơ, lười uống nước, ăn quá nhiều chất béo động vật hoặc các thực phẩm chứa nhiều đường tinh luyện,… Ngoài ra, lười vận động, tuổi tác và các bệnh về đường ruột cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Tác dụng của hoa cúc

Trong hoa cúc có chứa các hợp chất có khả năng chống có thắt dạ dày, làm dịu hệ thống thần kinh. Do đó, rất có ích trong việc điều trị các vấn đề về tiêu hóa như: Đầy hơi, chướng bụng, táo bón, và các rối loạn tiêu hóa khác. Khi được sử dụng như phương pháp tự nhiên điều trị cho chứng táo bón, trà hoa cúc có thể giúp thư giãn các cơ trơn trong ruột, cải thiện nhu động ruột và giúp phân được đẩy ra ngoài một cách dễ dàng hơn.

Cách sử dụng

Bạn có thể pha 2 - 3 thìa trà hoa cúc khô trong 1 cốc nước sôi. Để trà ngấm trong vòng 15 phút và uống ngay khi còn ấm. Uống loại trà khoảng 4 lần/ngày, liên tục trong vài ngày sẽ cho hiệu quả giảm táo bón nhanh chóng.

Lưu ý

Theo các chuyên gia y tế tại Trung tâm Y tế trường Đại học Maryland (Mỹ), mặc dù trà hoa cúc khá lành tính đối với trẻ em. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh liệu lượng cụ thể trà cho trẻ em. Do đó, nếu có ý định cho trẻ sử dụng loại trà này, bố mẹ nên thao khảo ý kiến bác sĩ nhi khoa trước để biết liều lượng phù hợp và tránh những hậu quả không mong muốn.

Ngoài ra, nếu những người đang dùng các loại thuốc như: Thuốc an thần, thuốc tránh thai, thuốc chống nấm hay statin được khuyến cáo là không nên uống trà hoa cúc.

Việc uống quá nhiều trà cũng có thể dẫn đến buồn nôn và nôn mửa. Hãy gọi ngay cho bác sỹ nếu bạn gặp phải bất cứ vấn đề nào về sức khỏe khi sử dụng trà hoa cúc.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng cốm Bio-acimin Fiber giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón ở trẻ.

Là sản phẩm thuộc thương hiệu Bio-acimin, BioAcimin Fiber được đặc chế dành riêng cho trẻ táo bón, thành phần bao gồm chất xơ tự nhiên Synergy 1 và men vi sinh. Synergy 1 là sự kết hợp hiệu quả giữa chất xơ hoà tan Inulin và FOS, được chiết xuất từ thực vật, khi được bổ sung vào đường tiêu hoá, chúng hút nước, trương nở tạo hệ gel nhớt làm mềm và tăng thể tích phân, kích thích nhu động ruột giúp đẩy phân ra ngoài dễ dàng. Men vi sinh Lactobacillus acidophilus và Bifido bacterium là những chủng vi khuẩn có lợi ở đường ruột, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo cho hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.
Nhờ sự kết hợp của chất xơ tự nhiên Synergy 1 và các men vi sinh, TPCN Bio-acimin Fiber giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón của trẻ nhờ 3 tác dụng:
- Làm mềm và tăng thể tích phân
- Kích thích nhu động ruột
- Bảo vệ hệ tiêu hoá còn non nớt của trẻ
Nguyên liệu nhập khẩu 100% từ Châu Âu
Website: www.bioacimin.com
Hotline: 19006436
XNQC: 01681/2016/XNQC-ATTP
* Sản phẩm/thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ