Làm sao để giảm ợ nóng khi mang thai?

Ợ nóng khi mang thai gây nhiều bất tiện cho bà bầu

Bổ sung vitamin gây trào ngược, ợ nóng?

Cẩm nang ăn uống cho người bị trào ngược acid

Có nên uống nước chanh khi bị trào ngược acid?

Cẩm nang ăn uống cho người bị trào ngược acid

Ăn nhiều bữa nhỏ

Khi em bé của bạn lớn lên sẽ gia tăng áp lực lên dạ dày và khiến quá trình tiêu hóa thức ăn chậm lại. Do vậy, bạn nên ăn nhiều bữa nhỏ thay vì ba bữa lớn để giảm thức ăn trào ngược lên thực quản và ợ nóng

Nên ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày để giảm ợ nóng

Tránh ăn vặt quá nhiều 

Bạn có thể ăn nhiều bữa nhỏ nhưng nên tránh ăn vặt giữa các bữa ăn này. Bởi nó sẽ giúp dạ dày có thời gian để tiêu hóa thức ăn từ bữa ăn trước trước khi bắt đầu lại quá trình này với lượng thức ăn mới. Điều này cũng giảm nguy cơ khó tiêu

Uống đủ nước

Cách đơn giản để giảm ợ nóng cho phụ nữ mang thai là uống đủ nước. Nước có thể làm loãng acid dạ dày, từ đó giảm triệu chứng ợ nóng. 

Kê cao gối khi ngủ

Theo các chuyên gia, tư thế ngủ của phụ nữ mang thai rất quan trọng vì nó có thể kiểm soát chứng ợ nóng khi mang thai. Bạn nên sử dụng một chiếc gối được thiết kế đặc biệt giúp nâng cao phần thân trên để giữ cho acid dạ dày không bị trào ngược.

Kê cao gối khi ngủ giúp giảm ợ nóng

Bỏ thuốc lá và rượu bia

Thuốc lá và rượu bia không chỉ gây hại cho em bé của bạn mà nó còn có thể làm nặng thêm chứng ợ nóng khi mang thai. Vì vậy để có sức khỏe tốt trong thai kỳ, bạn nên bỏ hút thuốc và uống rượu trước khi mang thai. Nếu cảm thấy khó bỏ thuốc và bỏ rượu thì hãy trao đổi với bác sỹ về những biện pháp giúp cai thuốc và cai rượu hiệu quả. 

Thanh Tú H+ (Theo Patient)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp