Cách giảm cholesterol đơn giản từ bột yến mạch và hạnh nhân

Cholesterol trong cơ thể tăng cao sẽ khiến các động mạch bị tắc nghẽn

Thường xuyên hít phải khói bụi có thể làm giảm mức cholesterol tốt

Thường xuyên hít phải khói bụi có thể làm giảm mức cholesterol tốt

Cách làm nước ép cần tây giúp giảm cholesterol hiệu quả

Không uống thuốc, chỉ chế độ ăn và tập luyện có kiểm soát được cholesterol cao?

Cholesterol là chất béo có trong máu giúp sản xuất một số hormonne nhất định và nó cũng hỗ trợ nhiều chức năng khác nhau của cơ thể. Mức cholesterol cao không có biểu hiện rõ rệt nên nhiều người rất khó nhận biết. Chỉ đến khi có biến chứng tim mạch hay đi xét nghiệm máu mới phát hiện ra.

Nếu cholesterol trong máu cao hơn mức bình thường, nó có thể dẫn đến nhiều rối loạn nghiêm trọng. Cholesterol cao có thể dẫn đến sự hình thành mảng bám trong động mạch và gây xơ vữa động mạch, tăng huyết áp.

Cholesterol cao là nguyên nhân gây nhiều bệnh nguy hiểm

Ngoài ra, cholestrol cao cũng là nguyên nhân chính gây ra những cơn đau tim và khiến người bệnh tử vong. Vì vậy, để giữ sức khỏe bạn nên duy trì hàm lượng cholesterol trong cơ thể không ở mức quá cao. 

Hiện nay, có rất nhiều cách kiểm soát cholesterol như dùng thuốc, sử dụng các biện tự nhiên. Nếu chỉ số cholesterol trong máu không quá cao bạn có thể áp dụng một số biện pháp tự nhiên như yến mạch và hạnh nhân để giảm cholesterol. Bài thuốc này có tác dụng giảm cholesterol rất hiệu quả nếu được sử dụng thường xuyên.

Theo các nhà khoa học, yến mạch là thực phẩm giàu chất xơ và có thể Cháo bột yến mạch chứa nhiều chất xơ, có thể giúp loại bỏ cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể. Hạnh nhân giàu chất xơ và acid béo omega - 3, hai thành phần này giúp giảm cholesterol một cách tự nhiên.

Yến mạch là thực phẩm giảm cholesterol hiệu quả

Cách làm cháo yến mạch hạnh nhân để giảm cholesterol:

Thành phần: 1 bát yến mạch và 3 - 4 hạt hạnh nhân

Cách làm: Nấu yến mạch thành cháo, cho 3 – 4 hạt hạnh nhân vào bát cháo đã được nấu chín. Khuấy đều để tạo thành hỗn hợp. Sử dụng hỗn hợp này mỗi sáng một lần cùng với bữa sáng liên tục trong 1 tháng bạn sẽ thấy tác dụng.

Ngoài sử dụng món cháo yến mạch hạnh nhân này bạn cũng cần phải có chế độ ăn uống lành mạnh và tránh xa các thực phẩm chiên rán; Nên két hợp tập luyện thể dục thể thao để giúp giảm cholesterol hiệu quả. 

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)

Bên cạnh việc thay đổi chế độ dinh dưỡng, sử dụng một số loại thảo dược, hoạt chất như Sinetrol sẽ giúp bạn giảm cholesterol trong máu, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, tăng huyết áp.

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng Slimzlab có chứa hoạt chất sinetrol chiết xuất từ các loại cam quýt giúp hỗ trợ giảm cholesterol, giảm cân hiệu quả.

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, tiểu đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng