7 loại vitamin tốt cho người bệnh Alzheimer

Bệnh Alzheimer là một dạng sa sút trí tuệ phổ biến nhất hiện nay

Liên kết bệnh Parkinson và Alzheimer để tìm ra hướng điều trị mới?

Chất fisetin trong quả dâu tây có thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer

3 cách ngăn ngừa nguy cơ mất trí, bệnh Alzheimer khi về già

Bệnh Alzheimer gây ra ảnh hưởng gì tới não bộ?

Vitamin B12

Mất trí nhớ do lão hóa các tế bào não là dấu hiệu đầu tiên của bệnh Alzheimer. Vitamin B12 giúp tăng cường trí nhớ, giảm nồng độ hợp chất homocystein cao trong máu (những người có nồng độ homocystein cao đã được chứng minh là tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheime) từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Vitamin B12 đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất chất dẫn truyền thần kinh, rất cần thiết cho sức khỏe não bộ, giúp nâng cao tinh thần.

Bổ sung đủ vitamin B12 giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Vitamin B3 

Vitamin B3 (hay niacin) giúp sửa chữa tín hiệu của tế bào thần kinh, tăng cường trí nhớ. Nhiều nghiên cứu cho thấy vitamin B3 giúp tăng cường nhận thức, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer ở người già.

Vitamin C

Vitamin C là chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại các gốc tự do gây tổn thương các tế bào não. Nó cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình ghi nhớ, học tập và bảo vệ các tế bào não. Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C: Cam, ớt xanh, đu đủ, nho, xoài, bông cải xanh, cà chua, bắp cải và nước trái cây họ cam quýt.

Ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin C tốt cho người bị Alzheimer

Vitamin D 

Vitamin D hay còn gọi là vitamin ánh sáng không chỉ tốt cho xương mà còn giúp điều hòa tăng trưởng tế bào khỏe mạnh trong não. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy vitamin D giúp làm giảm các triệu chứng của Alzheimer và sữa chữa các tổn thương não giúp não bộ luôn khỏe mạnh.

Vitamin E

Vitamin E có thể ngăn sự tiến triển của bệnh Alzheimer từ mức trung bình đến nặng. Vitamin E kết hợp với Cholinesterase - là một men xúc tác quá trình thủy phân Acetylcholin (một chất dẫn truyền thần kinh) giúp tăng cường trí nhớ, tăng tuổi thọ và giảm tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân Alzheimer.

Vitamin E bảo vệ các chất béo trong não khỏi các gốc tự do

Acid folic

Acid folic là một trong những loại vitamin nhóm B giúp tăng cường sức khỏe não ở trẻ sơ sinh và người cao tuổi. Bổ sung đủ acid folic giúp giảm nguy cơ đột quỵ, tăng cường nhận thức cho người bệnh Alzheimer.

Vitamin K

Vitamin K đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa các cục máu đông trong cơ thể, xây dựng xương chắc khỏe và ngăn ngừa bệnh tim. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy vitamin K có liên quan đến khả năng cải thiện chức năng nhận thức và tăng cường trí nhớ ở người cao tuổi.

Thanh Tú H+ ( Tophealthremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già