Đừng mặc áo ngực thể thao nếu chưa biết cách chọn chuẩn xác

Chơi thể thao cũng phải chọn áo ngực đúng!

Thoát chết nhờ... áo lót thể thao

Hàng trăm áo lót... bay lên trời!

Cách chọn "bra" phù hợp với dáng ngực

Video: Áo ngực phụ nữ đã thay đổi thế nào từ năm 1920 đến nay?

Một chiếc áo ngực/áo lót thể thao sẽ giúp: Hỗ trợ khung ngực (áo ngực giúp giảm tối thiểu sự chuyển động của bầu ngực khi vận động, cơ thể bạn sẽ được bao bọc chắc chắn và an toàn hơn khi tập ở cường độ cao); Duy trì độ ẩm (điều chỉnh linh hoạt hơi ẩm và hơi thở từ lồng ngực, tạo sự thoải mái tối đa cho người mặc, hấp thụ độ ẩm và tách mồ hôi ra khỏi làn da nên cảm giác khô thoáng mà không bị mất nước); Giảm thiểu áp lực của ngực (một chiếc áo ngực thể thao tốt có thể giảm thiểu chuyển động của cơ thể từ 53 - 59%, từ đó, giảm thiểu đáng kể cảm giác đau đớn ở ngực xuất hiện).

Để chọn được chiếc áo ngực thể thao chuẩn và an toàn nhất, hãy thực hiện theo cách trong infographic dưới đây:

Sau khi đã chọn được loại áo ngực phù hợp với cơ thể và nhu cầu, bạn cần tiến hành chọn chiếc áo cụ thể, sao cho nó vừa với cơ thể bạn. Hãy lưu ý các điều sau:

Cổ áo Không bị cọ xát mạnh vào phần dưới cánh tay, móc cài không bị cọ xát vào da.
Dây đeo Nên vừa sát và không quá chật, hỗ trợ tốt mà không hằn vào da.
Quả áo (cúp áo)

Vừa khít, ôm sát lấy khung ngực mà vất hít thở thoải mái khi cài áo ở nấc giữa. Nếu ở dạng quả áo riêng, bầu ngực được chứa vừa vặn, không tràn ra theo bất kỳ hướng nào.

Phần vải ở bầu áo phải trơn tru, không được nhăn nhúm và không lớn hơn bầu ngực.

Phía trước Các cạnh dưới áo ngực giữa các bầu ngực phải nằm phẳng trên cơ thể và không mở rộng ra khỏi ngực. Nếu phía trước không nằm phẳng, bạn có thể cần phải chọn áo ngực rộng hơn.
Gọng áo Nếu áo ngực có gọng, nó phải chạy theo các nếp gấp tự nhiên của bộ ngực thay vì tựa vào đó hoặc ăn sâu vào. Nếu gọng tựa cao hơn trên lồng ngực của bạn, có thể do vòng dây quá nhỏ.
Đai áo Cần đủ sát để nó không trượt xung quanh khi bạn di chuyển, nhưng không quá chặt đến nỗi hằn lên da hoặc khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Lưu ý: Để tránh sự ma sát và giúp bạn thấy thoải mái hơn, hãy tìm áo ngực có chất liệu thấm hút mồ hôi tốt như Coolmax và Drifit. Tránh sử dụng áo ngực có chất liệu bằng 100% cotton vì khi bạn bắt đầu đổ mồ hôi, chúng sẽ ướt đẫm. Nên thay áo sau 72 lần giặt hoặc khi độ co giãn giảm hay khi cân nặng của bạn thay đổi. Bạn nên giặt bằng tay và phơi khô tự nhiên để kéo dài tuổi thọ của áo.

Biết Tuốt H+ (Theo Self)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp