"Biểu tượng cảm xúc smile" giúp trẻ ngon miệng hơn

Khuyến khích trẻ ăn rau là một việc không hề đơn giản

Bà bầu tập thể dục thế nào cho an toàn?

Chọn thuốc tránh thai an toàn: Cách nào?

Năm tới, ngô sẽ bán cho ai?

Hãy cho anh ấy một phần thưởng thật thú vị!

Việc giúp trẻ nhỏ ăn nhiều những bữa ăn bổ dưỡng không phải lúc nào cũng đơn giản. Năm 2012, một nghiên cứu điều tra với tên gọi "Healthy, Hunger – Free Kids Act" của bà Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, đã chỉ ra rằng các tiêu chuẩn bữa ăn mới không hề giống nhau giữa trẻ nhỏ và bố mẹ chúng.

Các nhà nghiên cứu bang Ohio đã tiến hành một thử nghiệm gồm hai giai đoạn với các trẻ em từ mẫu giáo đến lớp 6. Trong giai đoạn đầu, họ sử dụng các khuôn mặt cười để dán nhãn các thức ăn bổ dưỡng như trái cây, sữa không béo và ngũ cốc. Sau đó các nhà nghiên cứu giới thiệu đến lũ trẻ một thứ gọi là “Chiếc đĩa năng lượng” với bốn loại thức ăn bổ dưỡng đi kèm với một vài giải thưởng là đồ chơi nho nhỏ.

Trẻ thích ăn nhiều rau và trái cây hơn

Nghiên cứu trên cho kết quả thật bất ngờ: Những đứa trẻ bắt đầu ăn nhiều rau quả và sữa tươi hơn trong khi số lượng thèm chocolate đã giảm xuống đáng kể.

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà nghiên cứu ghi nhận một sự gia tăng đến 335% những đứa trẻ lựa chọn “Chiếc đĩa năng lượng”.

TS. Robert Siegel - tác giả nghiên cứu, Trung tâm Sức khỏeDinh dưỡng, Bệnh viện nhi Cincinnati, cho biết: "Kết quả nghiên cứu là rất hứa hẹn, bởi nó tiêu tốn chi phí thấp và khá hiệu quả trong việc cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em tiểu học. Đây là chương trình có ích trong các trường học đang cố gắng để cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho học sinh".

Tiểu Bắc H+ (Theo Medicalnewstoday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ